Xem thêm: Hang Rái - Thác Nước giữa biển và bậc thềm thiên đường

Vịnh Vĩnh Hy ở đâu?

Vịnh Vĩnh Hy hay còn gọi đầm Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải thuộc tỉnh Ninh Thuận. Vịnh nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận và phía Nam thành phố Nha Trang, cách Nha Trang khoảng 2,5h lái xe. Vịnh có 3 mặt là núi che chở và dòng suối Lồ Ồ chảy quanh năm đổ xuống Vịnh.

ban-do-vinh-vinh-hy.png (146 KB)

Vịnh Vĩnh Hy hay còn gọi khu bảo tồn biển Vĩnh Hy còn là ngôi nhà chung của nhiều loại sinh vật biển có giá trị kinh tế và nghiên cứu cao như: cá mú, cá hồng, cá thu, cá ngừ, tôm hùm, ghẹ, mực,... Quanh năm, trong vịnh sóng yên biển lặng, tàu thuyền trú ẩn an toàn khi có bão.

Có gì ở Vĩnh Hy?

Nổi tiếng ở miền Trung là đặc sản biển xanh, Nha Trang hay Cam Ranh hay Bình Tiên cũng đẹp, nhưng biển ở Vĩnh Hy có màu xanh ngọc đặc trưng, trong vắt, cát trắng, nước biển ấm, sóng lặng. Đặc biệt, bạn nên đi Vĩnh Hy vào ngày cuối tuần, bởi ngày thường ít khách đi, chi phí tàu thuyền ra vịnh sẽ tăng cao.

vinh-hy-1.jpg (1.53 MB)

vinh-hy-2.jpg (219 KB)

Đường ra Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy vốn là vịnh kín, mức độ phát triển du lịch chưa cao do vậy còn rất nhiều điểm hay ho như là: vườn nho, núi Chúa, hang Rái. 

Chơi gì ở Vĩnh Hy?

Vĩnh Hy không chỉ có biển, đến với Vĩnh Hy, bạn còn có thể tham gia vào đủ các hoạt động thú vị khác như:

  • Dịch vụ câu cá ngoài vịnh, tham gia tour trekking nhẹ ở bãi Bà Điên, bãi Đá Tròn để tận mắt chiêm ngưỡng những mỏm đá cổ bị sóng bào mòn thành nhiều hình thù và màu sắc khác nhau.

vinh-hy-3.jpg (120 KB)

  • Dịch vụ tàu đáy kính, ngắm san hô: Nếu muốn tham gia tour này bạn nên đặt trước với tàu ngay tại vịnh. Khu vực ngắm san hô cách vịnh chỉ khoảng 3km, khi đến nơi tàu sẽ tắt máy để du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của rừng san hô nhiều màu sắc cũng những đàn cá nhỏ đang bơi lội dưới san hô.

vinh-hy-4.jpg (2.02 MB)

  • Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa để tìm hiểu về thảm động thực vật đa dạng và phong phú ở đây. Nếu đến vào dịp tháng 05 hàng năm bạn còn có cơ hội ngắm những chú rùa đẻ trứng. Tuy nhiên hoạt động này khá giới hạn hàng năm. Để có cơ hội tham gia trải nghiệm này, bạn nên liên hệ từ sớm với một số tổ chức về động vật hoặc vườn quốc gia để có thông tin chính xác nhất.

vinh-hy-5.jpg (289 KB)

vinh-hy-6.jpg (244 KB)

Hang Rái là một trong những điểm đến tuyệt đẹp tại Ninh Chữ. Tên gọi của địa danh này có nhiều chế bản nhưng phần nhiều là do tin đồn ngày xưa nơi này có nhiều Rái Cá làm tổ, và một thuyết khác cho rằng nơi đây có nhiều cây rái, loại chiết lấy dầu sơn tàu thuyền để chống thấm. Hang Rái là một quần thể đặc sắc, bạn có thể xem chi tiết trong bài viết Hang Rái – Thác nước giữa biển và những bậc thềm thiên đường.

vinh-hy-7.jpg (186 KB)

Ăn gì ở Vĩnh Hy?

Vốn là một cảng nhỏ, đặc sản là hải sản tươi sống. Đã đến Vĩnh Hy bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội htưởng thức hải sản tươi sống ngay trên bè. Hầu hết các chủ bè sẽ chế biến món ăn tại chỗ với một mức giá khá mềm mại. 

vinh-hy-8.jpg (388 KB)

vinh-hy-9.jpg (106 KB)

Mẹo tham quan vịnh Vĩnh Hy

  • Bạn có thể liên hệ theo số 0944099933 để đặt đồ ăn trước. Sau khi ngắm san hô trở về là có đồ ăn ngay, không phải đợi lâu. Đồ ăn ở bè này rất rẻ, chất lượng, ông chủ cũng thân thiện, hiếu khách.
  • Cảnh vô cùng đẹp vì thế bạn nên chuẩn bị sạc pin điện thoại thật đầy, và mang sẵn thêm pin và sạc dự phòng. 
  • Các bạn đi 1 mình nên chọn tour mà đi, vừa thoải mái, được đưa đón, ko sợ bị lạc trôi, gặp gỡ được nhìu bạn bè mới.
  • Đừng ngại nhờ HDV hoặc khách đi cùng chụp hình giúp nhé.

Tham khảo ngay Tour Hang Rái - Vĩnh Hy 1 ngày