Xem thêm

Trần Quang Đại 

tran-quang-dai-1.jpg (153 KB)

Chàng mẫu sinh năm 1992 là một trong những nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất về những chuyến đi thời gian trở lại đây. Là cựu sinh viên khoa Luật sở hữu thân hình đẹp cùng chiều cao đáng kể, Trần Quang Đại đã từng lọt top 7 thí sinh xuất sắc nhất tại Vietnam Next Top Model không những thế chàng trai này còn là ông chủ của homestay Nấp Sài Gòn, tiệm cafe Thinker and Dreamer và  Mơ concept.

Tuy nhiên điều đáng nói là cuộc sống của chàng trai trẻ này không chỉ quẩn quanh công việc, anh dành nhiều thời gian cho những chuyến đi, quan trọng hơn là những bức ảnh thực sự có sức mạnh truyền cảm hứng.

tran-quang-dai-2.jpg (196 KB)

Vốn là một người đam mê du lịch, với Quang Đại du lịch không chỉ còn là việc “thích thì đi” mà đó còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh. Nếu theo dõi blogger du lịch nổi tiếng Quang Đại trên instagram hay facebook các bạn có thể hiểu rõ hơn về những chuyến hành trình của chàng trai trẻ này, đó đều là những trải nghiệm vô cùng thú vị, có chiều sâu, khiến người xem hiểu rõ hơn về hành trình sắp đặt chân tới.

Những bức hình có gout là một trong những yếu tố giúp chàng trai này truyền được nguồn cảm hứng mãnh liệt tới các bạn trẻ mê xê dịch. Để ý những bức ảnh của anh bạn có thể thấy được chiều sâu của khung cảnh, toát lên cái hồn của thiên nhiên.

Hành trang cho những chuyến đi của anh chàng này cũng khá đơn giản ngoài những item basic dễ mặc trong mọi hoàn cảnh thì đồng hồ và nước hoa là hai món đồ không thể thiếu trong vali du lịch của Quang Đại.

Khoai Lang Thang

khoai-lang-thang-1.jpg (127 KB)

Đang có công việc ổn định đúng ngành học, Hoài Phương (biệt danh Khoai Lang Thang) bất ngờ rẽ sang một hướng khác, đi khắp nơi và thành lập kênh vlog về du lịch - ăn uống.

Đinh Võ Hoài Phương là chủ nhân của các trang vlog Khoai Lang Thang - Food and Travel trên mạng xã hội, với hơn 85.000 người theo dõi và 126.000 người đăng ký theo dõi trên Youtube.

Hoài Phương từng tốt nghiệp á khoa khóa 14, ngành Kỹ Thuật công trình xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM.

Đinh Võ Hoài Phương tâm sự: "Cảm giác được khám phá những chân trời mới, thử những món ăn mới, gặp gỡ và kết bạn với những con người mới luôn khiến đôi chân mình háo hức".

Những ngày đầu tiên làm vlog, anh cầm máy quay nói chuyện một mình khiến những người xung quanh nhìn như "người ngoài hành tinh". Lúc đó, anh chàng rất ngại ngùng, dần dần mới đã khắc phục được.

khoai-lang-thang-2.jpg (109 KB)

Các trang vlog mang tên Khoai Lang Thang - Food and Travel trên mạng xã hội và youtube nhận được sự quan tâm đông đảo. Nói về những dự định trong thời gian tới, anh tâm sự: "Tôi muốn đi hết Việt Nam, giới thiệu rõ và sâu hơn về văn hóa địa phương. Tôi sẽ xen kẽ những chuyến đi nước ngoài và đầu tư hơn vào chất lượng video. Hy vọng kênh sẽ phát triển và đi được xa hơn trên bản đồ thế giới".

Nhị Đặng

Travel Blogger Nhị Đặng yêu thích khám phá những mảnh đất còn hoang sơ, nhưng nơi chưa được quá nhiều người biết tới đặc biệt là dịch vụ du lịch chưa quá phát triển. Những chuyến đi của cô thường là đi cùng với những người bạn tâm đầu ý hợp, với Nhị Đặng một chuyến đi chừng 3-4 người là phù hợp nhất, vừa dễ dàng tính toán chi phí, vừa không quá ồn ào khiến những trải nghiệm trong chuyến đi trở nên thú vị hơn rất nhiều.

nhi-dang-1.jpg (114 KB)

Với cô bỏ việc không phải là điều gì ghê gớm, đó chỉ là việc giúp cô tìm được những thứ phù hợp hơn với mình mà thôi và cô cảm thấy may mắn khi tìm ra công việc phù hợp với mình chính là một freelancer travel videographer.

nhi-dang-2.jpg (51 KB)

Không giống như những blogger du lịch Việt Nam khác, Nhị Đặng truyền cảm hứng du lịch thông qua video hoặc những thước film ngắn sau mỗi chuyến đi thay vì viết bài review hoặc chia sẻ kinh nghiệm như nhiều travel blogger nổi tiếng khác vẫn thường làm. Với cô mỗi vùng đất mới là một kiến thức mới cần học hỏi, tập làm quen với những điều mới lạ, vui có, khó khăn có,…nhưng sau tất cả chính là sự thấu hiểu vê cuộc sống, về con người và quan trọng hơn hết là để hiểu hơn về bản thân mình.

Nếu bạn vẫn đang ngồi trước màn hình máy tính cùng hàng đống giấy tờ khô khan, đừng ngần ngại xin nghỉ dăm ba ngày để bước ra thế giới, vì chúng ta đi là để trở về mạnh mẽ và làm việc tốt hơn đúng không nào!

Lê Hà Trúc

le-ha-truc-1.jpg (640 KB)

Cô nàng 22 tuổi Lê Hà Trúc là một trong những nhân vật được yêu thích thời gian trở lại đây. Không chỉ có đam mê du lịch cô nàng này còn có gu thời trang sành điệu sexy nhưng vẫn lịch sự, sang trọng, Hà Trúc thường xuyên chia sẻ hình ảnh đẹp về những địa danh cô tới cũng như những món ăn yêu thích của mình.

Sở hữu lượng follow khủng trên instagram cá nhân, blogger du lịch Hà Trúc khiến không ít người phải ghen tị khi chỉ mới 22 tuổi mà cô nàng đã được đi đây đi đó khắp nơi, check in những địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước cũng như có dịp trải nghiệm những resort cao cấp.

le-ha-truc-2.jpg (374 KB)

Ghé instagram cá nhân của cô nàng này các bạn sẽ thấy Hà Trúc yêu thích gam màu nổi bật, tươi sáng, năng động, trẻ trung,…đây cũng phần nào thể hiện tính cách của cô gái trẻ này.

Sơn Đoàn

son-doan-1.jpg (160 KB)

Cái tên “son.chans” hẳn sẽ được nhiều người biết tới hơn bởi đó là tài khoản instagram cá nhân của anh chàng Travel Blogger Sơn Đoàn. Sở hữu lượng follow khủng trên instagram chàng trai đến từ An Giang khiến nhiều người yêu thích bởi cách kể chuyện nhẹ nhàng, chân thực, tự nhiên nhưng vẫn đầy cuốn hút.

Ghé thăm trang cá nhân của anh chàng này cảm nhận đầu tiên mà ai cũng cảm nhận được chính là sự êm dịu, gam màu nhẹ, trong sáng được Sơn Đoàn sử dụng trong những bức ảnh của mình đầy thơ mộng, trong trẻo.

son-doan-2.jpg (271 KB)

Có những miền đất vốn quen thuộc với nhiều người nhưng lại trở nên đầy mới mẻ, thơ mộng dưới góc máy của Sơn.

Cuộc sống của một blogger du lịch cũng thường không ổn định nhưng bằng sự dũng cảm vượt qua những định kiến xã hội, bỏ qua những nỗi lo sợ, sự nhàm chán trong cuộc sống thường nhật của mình, họ đi tìm cho mình nguồn cảm hứng – thích thú và và đam mê hơn rất nhiều. Dù con đường để trở thành một blogger travel còn khá khó khăn, có nhiều thử thách cần phải đối mặt nhưng các bạn trẻ – những blogger travel hiện tại vẫn không ngừng nỗ lự hết mình để mang đến những giá trị hoàn hảo cho cộng đồng!

Hoàng Tú Hương (helena.hg)

hoang-tu-huong-1.jpg (220 KB)

Hoàng Tú Hương, một blogger du lịch Việt Nam sinh năm 1992, được nhiều người biết đến qua cái tên Helena, là một trong những người trẻ du lịch bạn không nên bỏ qua; đặc biệt nếu bạn là một fan của những bức ảnh Instagram du lịch “đẹp quên lối về”.

Helena Ng sở hữu một tài Instagram đầy sắc màu với những đánh dấu độc đáo trên những vùng đất cô đặt chân đến. @helena.hg

Hương đã đi tổng cộng 23 đất nước (khoảng 53 thành phố), và trong số đó, nơi có nhiều kỷ niệm nhất chính là Chefchaouen, nơi mà cả thành phố được sơn màu xanh ở đất nước Morocco và cũng là nơi cô tốn nhiều công sức mới đến được nhất.

hoang-tu-huong-2.jpg (209 KB)

Nếu bạn thích những khung cảnh tươi tắn, sắc màu không thiên về một sắc đồng nhất như cách mà nhiều travel blogger Việt đang đi theo, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn những hình ảnh của Helena. Hương thường không cố ép những khung hình mình chụp, nên trên Instagram cá nhân của cô, bạn sẽ nhìn thấy những khoảnh khắc nhẹ nhàng, không gian được tái hiện trong trẻo, bình yên và thật sự mê hoặc.

Ca sĩ Quang Vinh (quangvinh)

ca-si-quang-vinh-1.jpg (139 KB)

Tài khoản Instagram của ca sĩ  Quang Vinh là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua nếu thích “du lịch qua ảnh” với những bức hình tuyệt vời. Đôi khi khung ảnh của anh rất đơn giản, chỉ có biển và bầu trời, nhưng vẫn rất thu hút và tạo cảm giác muốn đi đâu đó cho người xem.

Không thể không nhắc đến ca sĩ Quang Vinh trong danh sách những “travel blogger Việt” được quan tâm hiện nay. @quangvinh tràn ngập những bức ảnh đẹp, từ những quán cà phê đẹp, các món ăn ngon và tất nhiên, nhiều nhất là ảnh du lịch. Anh đi rất nhiều nơi, và luôn lưu lại những khung hình với góc nhìn mới mẻ và khá đặc sắc về những nơi đó. Bên cạnh việc là một ca sĩ, “hoàng tử sơn ca” có vẻ cũng tâm huyết với vai trò một travel blogger Việt lắm nhé!

Kiều Trang (halleytran_)

kieu-trang-1.jpg (230 KB)

Không thích bị bó hẹp trong bất kỳ một gam màu chủ đạo nào, những bức ảnh của Kiều Trang (halleytran_)  luôn mang rất nhiều màu sắc và khiến người khác luôn nhận được sự tươi tắn, trẻ trung của cô gái đến từ Hà Nội, và hiện đang sống tại Anh này.

kieu-trang-2.jpg (405 KB)

Halley có khả năng cực mạnh để truyền cảm hứng du lịch qua ảnh, khi mà dường như mỗi bức ảnh được chụp ra có chứa đựng những câu chuyện và cảm xúc rất riêng. Hiện tại, Instagram của cô nàng đã sở hữu hơn 26 ngàn lượt follow, và một danh sách dài những bức ảnh du lịch vòng quanh thế giới.

Du lịch mang đến những trải nghiệm, những câu chuyện, những người bạn mới và cả những khung cảnh tuyệt diệu mà mãi đến sau này chúng ta sẽ không thể nào quên được. Nếu bạn vẫn còn trẻ và yêu thích du lịch thì đừng bỏ qua các Travel Bogger dưới đây. Hãy cùng xem các hành trình và nơi họ đã từng đặt chân đến nhé.

Cuộc sống của một blogger du lịch cũng thường không ổn định nhưng bằng sự dũng cảm vượt qua những định kiến xã hội, bỏ qua những nỗi lo sợ, sự nhàm chán trong cuộc sống thường nhật của mình, họ đi tìm cho mình nguồn cảm hứng – thích thú và và đam mê hơn rất nhiều. Dù con đường để trở thành một blogger travel còn khá khó khăn, có nhiều thử thách cần phải đối mặt nhưng các bạn trẻ – những blogger travel hiện tại vẫn không ngừng nỗ lự hết mình để mang đến những giá trị hoàn hảo cho cộng đồng!