Xem thêm

 

1. Bơi lội là một kỹ năng thiết yếu cần có

Theo ý kiến ​​của tôi; đúng vậy Bạn không thể thực sự đi lặn nếu bạn không biết bơi. Vì vậy, để có thể lặn với ống thở, bạn sẽ cần phải tự tin xuống nước. Có thể bơi sẽ giúp bạn tự tin hơn. Nó cũng sẽ cho phép bạn được an toàn khi bạn ở dưới nước.

Bất cứ khi nào bạn xuống nước, cho dù điều này là trong một hồ bơi, hồ hoặc biển, bạn cần phải có khả năng bơi. Bạn cần phải có khả năng bơi đến nơi an toàn nếu bạn phải. Hầu hết khi bạn lặn với ống thở, hoặc chắc chắn tôi khuyên bạn nên điều này, bạn sẽ có vây trên chân. Vây sẽ đẩy bạn qua nước nhanh hơn nhiều. Vì vậy, bạn tiết kiệm năng lượng của bạn. Vây cộng với cũng sẽ giúp bạn lặn xuống dưới nước một cách dễ dàng.

so-sanh-scuba-diving-va-snorkeling-1.jpg (105 KB)

Nếu bạn chưa biết bơi, tôi khuyên bạn nên học bơi trước. Bạn có thể nhận được các bài học bơi tại phòng tập thể dục địa phương của bạn (nếu nó có một bể bơi). Ngoài ra, có được bài học tại bể bơi khu phố của bạn.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy một người địa phương với bạn có một bể bơi riêng, nơi họ cũng cung cấp các bài học bơi riêng.

Ở trong hoặc gần nước là về sự tự tin và học cách lặn với ống thở đòi hỏi bạn phải tự tin trong nước.

Vì vậy, bước một là học bơi. Bước hai là tìm hiểu cách lặn với ống. Như với lặn, biết bơi trước tiên là về sự an toàn và về sự tự tin khi ở dưới nước. Lặn bằng bình khí được coi là một môn thể thao nguy hiểm. Do đó, bằng cách biết bơi và tự tin xuống nước trước, giảm thiểu rủi ro này.

2. Kiểu lặn nào thì dễ hơn

so-sanh-scuba-diving-va-snorkeling-2.jpg (285 KB)

Cả lặn bình khí lặn ống thở đều không thể so sánh một cách trực diện như vậy. Vì đối với từng người thì mỗi hoạt động nó có thể phù hợp với người này và ngược lại. Mỗi hoạt động đều có điểm thú vị của nó và ngay cả khi bạn học lặn bình khílặn ống thở

Tuy nhiên, nếu bạn chưa thực hiện lặn ống thở hoặc lặn bằng bình khí trước đó, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với việc lặn bằng ống thở trước. Bạn luôn có thể tiến tới lặn bình khí sau này. Nhưng nếu bạn là bất cứ ai như tôi, khi bạn phát hiện ra tình yêu dành cho thế giới dưới nước, bạn có thể sẽ tiếp tục lặn với ống thở, ngay cả khi bạn trở thành một thợ lặn lặn có trình độ.

so-sanh-scuba-diving-va-snorkeling-3.jpg (130 KB)

Có một sự khác biệt khá lớn giữa việc học cách lặn với ống thở so với học cách lặn bình khí. Với ống thở bạn nổi trên mặt nước, với bề mặt thỉnh thoảng lặn dưới nước. Trong khi đó với lặn bình khí, bạn hoàn toàn đắm mình dưới nước trong suốt thời gian lặn.

Do đó, dễ dàng hơn nhiều để học cách lặn với ống thở và học cách lặn bình khí. Với suy nghĩ này, chúng ta hãy xem nơi và làm thế nào bạn có thể học cách lặn với ống thở và học cách lặn bình khí.

Học cách lặn với ống thở có thể được thực hiện gần nơi bạn sống. Hoặc thay thế trên hoặc gần khu nghỉ mát của bạn khi bạn đang đi nghỉ.

Còn đối với học lặn bình khí thì hãy tìm một trung tâm gần nhà bạn. Bạn sẽ được đào tạo tất cả các bước lặn ở đó giúp bạn tự tin hơn khi đi lặn biển.

3. Tôi có thể tự học lặn và có an toàn không?

so-sanh-scuba-diving-va-snorkeling-4.jpg (228 KB)

Không giống như học cách lặn với ống thở, bạn không thể và không phải tự học lặn. Nếu bạn đang cân nhắc tự học lặn biển, đừng .

Lặn bằng bình khí cần được dạy bởi một người hướng dẫn có trình độ, vì nó được xếp vào loại môn thể thao nguy hiểm. Nếu bạn không được dạy đúng cách, mọi thứ có thể đi sai. Bạn có thể gây hại cho chính mình, với kết quả tồi tệ nhất là thiếu hiểu biết về lặn biển và những nguy hiểm liên quan đến nó, dẫn đến cái chết.

Khi bạn được đào tạo chính xác và nơi bạn thực hiện theo cách thực hành tốt nhất, tất cả các rủi ro liên quan đến lặn biển được giảm thiểu và mọi nguy hiểm liên quan là không đáng kể.

4. Có gì khác biệt trong việc học giữa lặn với lặn với bình dưỡng khí?

so-sanh-scuba-diving-va-snorkeling-5.jpg (196 KB)

Sự khác biệt giữa hai hoạt động đòi hỏi một cách tiếp cận khác nhau để dạy hai kỹ năng. Lặn bằng bình khí đặt ra một nhu cầu lớn hơn trên cơ thể chúng ta và được coi là một môn thể thao mạo hiểm. Do đó, các cấp độ đào tạo cần thiết để học lặn biển nhiều hơn so với những cấp độ cần thiết để học lặn.

An toàn được đặt lên hàng đầu trong việc dạy cả hai bộ kỹ năng. Tuy nhiên, đào tạo để trở thành một thợ lặn luôn cần một huấn luyện viên thợ lặn có trình độ chuyên nghiệp.

Những gì bạn cần học để lặn với ống thở so với những gì cần học cho lặn biển là khá khác nhau. Ví dụ, để có thể lặn biển, bạn phải có trình độ chuyên môn để làm điều đó. Để có được trình độ thợ lặn của bạn, bạn sẽ cần phải làm một bài kiểm tra. Ngoài ra, không có khả năng bạn sẽ có thể lặn từ một chiếc thuyền lặn, mà không cần hiển thị chứng chỉ trình độ thợ lặn của bạn. Tuy nhiên, không có kỳ thi hoặc trình độ như vậy là một yêu cầu của lặn.

Điều này có nghĩa là việc trở thành một người lặn dễ dàng hơn nhiều so với việc trở thành một thợ lặn. Nhưng điều này không thể ngăn bạn trở thành một thợ lặn. Bài kiểm tra rất dễ thực hiện, một khi bạn đã học được thông tin cần thiết để vượt qua và sau đó tất cả những gì bạn cần làm là xây dựng cuộc lặn của mình và tiếp tục lặn.

Vậy nên trước khi chọn kiểu lặn nào thì hãy xem mình phù hợp với kiểu lặn nào và tùy vào sở thích của mình để lựa chọn nữa nhé. Chúc các bạn có một buổi lặn thật tuyệt.

Bài viết có liên quan