Dốc Lết ở đâu?

Rời thành phố Nha Trang, bạn đi theo hướng quốc lộ 1A, rồi rẽ phải theo bảng chỉ dẫn đi vào khu du lịch Dốc Lết. Bạn đã nghe tiếng sóng vỗ bờ, đã nghe rì rào thông reo đón gió biển, nhưng chưa thấy biển đâu cả.  Cũng chính vì từ đất liền, muốn ra được biển, người ta chỉ còn cách vượt qua cồn cát, mệt mỏi tới mức phải "lết" trên cát mà đi nên nơi đây được gọi là Dốc Lết.

doc-let-nha-trang-1.jpg (83 KB)

Những hàng dương xanh thẫm ôm bờ cát thoai thoải...
doc-let-nha-trang-2.jpg (73 KB)
...Và tỏa bóng mát rượi

Trước mắt bạn là những đụn cát cao che khuất. Đây chính là những đụn cát mà bạn phải vượt qua để đặt chân khám phá Dốc Lết. Nếu đi bộ bước chân bạn sẽ cảm thấy rất mệt vì phải leo dốc. Nhưng chỉ cần leo lên đến đỉnh cồn cát, trước khung cảnh đẹp nên thơ và rất hoang sơ của Dốc Lết, mọi mệt mỏi trong bạn dường như tan biến hết, bạn sẽ thấy những đụn cát và đồi dương như đang vòng cánh tay ôm ấp che chắn cho bờ biển dịu dàng bên dưới.

Dốc lết có gì chơi?

Không quá lời khi so sánh bãi biển Dốc Lết ở tỉnh Khánh Hòa là Hawai phiên bản Việt. Vào những ngày cuối tuần, người dân quanh vùng và du khách đến Dốc Lết rất đông, trên bãi biển đủ mọi trò chơi vận động, nào là bóng chuyền, đá bóng, nhảy dù… Bạn dễ dàng tìm thuê được các dụng cụ như phao, bóng, ghế, dù ở các lán nghỉ trên đồi cát, giá cả cũng rất phải chăng để cùng bạn bè hay gia đình tham gia các trò chơi vận động trên biển.

doc-let-nha-trang-3.jpg (387 KB)

Bóng chuyền bãi biển

doc-let-nha-trang-4.jpg (122 KB)

Chơi dù lượn trên biển Dốc Lết

doc-let-nha-trang-5.jpg (187 KB)

Cắm trại ở Dốc Lết

Dọc bãi biển Dốc Lết cho phép cắm trại, tuy nhiên bạn phải chuẩn bị trại trước vì dịch vụ cho thuê lều trại ở đây chưa được hoàn thiện. Ban đêm cùng nhóm bạn hoặc người thân ngồi cạnh đống lửa trại ấm cùng, bên tiếng sóng nhẹ nhàng. Đây sẽ mang lại cảm giác vô cùng mới lạ cho bạn. Hãy tìm hiểu kỹ về quy định cách dựng trại, chuẩn bị đồ ăn, điểm giữ xe để bắt đầu du lịch tại đây nhé !

Dốc Lết có khu vui chơi "nhà phao trên biển" cực kỳ độc đáo và thú vị, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách du lịch. giá vé cho du khách tầm 50k-80k một vé. Bạn có thể đến dốc lết thỏa sức ăn uống hải sản giá cực rẻ, bạn chỉ việc cho con em chơi tại nhà phao nổi nhân viên cứu hộ sẽ đảm bảo an toàn cho con của bạn. Vì nhà phao đặt ở vị trí gần bờ nên sẽ vô cùng an toàn. Gần nhà phao nổi Dốc Lết còn có những thợ chụp hình rất mát tay nữa bạn có thể đặt dịch vụ chụp hình ở đây để lưu lại khoảnh khắc du lịch của cả gia đình mình nhé - hình ảnh sẽ được lấy ngay luôn nhé. Bây giờ cùng theo một số gợi ý của An Nam Tour để tìm đến những địa điểm ăn uống hấp dẫn nhé !

Ăn gì ở Dốc Lết?

Kinh nghiệm du lịch là bất cứ du khách nào đến du lịch Dốc Lết cũng không nên bỏ qua là chợ hải sản. Khu chợ nằm ngay phía trên bãi tắm này hoạt động cả ngày. Ở đây có đủ loại hải sản tươi sống như cua, tôm hùm, tôm tích, vẹm, ghẹ, hàng chục loại ốc, sò, nghêu… Các bạn sẽ thấy cực thích thú khi chính tay lựa chọn những hải sản này chuẩn bị cho bữa ăn của chính mình trên bãi biển hoặc quay về chỗ ở chế biến thơm lành để thưởng thức hương vị tươi ngon và hấp dẫn.

doc-let-nha-trang-6.jpg (183 KB)

Các loại hải sản tươi ngon ở Dốc Lết

Để mua quà khi đi du lịch Dốc Lết cho bạn bè, người thân, các bạn có thể lựa chọn mua bánh xoài, chả cá, nem Ninh Hòa… Nem Ninh Hòa nổi tiếng nhờ vị dai và mùi thơm đặc trưng. Món nem này nên có rất nhiều tiệm nổi tiếng lâu năm, một tiệm nem được nhắc đến nhiều là tiệm Bà Năm, 50 Lê Lợi, Thị xã Ninh Hòa. Yến Sào cũng là một món ăn dinh dưỡng nổi tiếng của Khánh Hòa mà bạn có thể chọn mua, mỗi một loại có một công hiệu khác nhau nhớ tìm hiểu rõ trước khi mua nhé !

Ngoài ra, ở khu du lịch dốc lết còn có những cửa hàng lưu niệm rất xinh xắn sẽ giúp bạn có những món quà gắn liền với biển cả. Sẽ rất dễ để bạn có thể tìm thấy được những món quà độc lạ để tặng cho bạn bè và người thân. Cùng đến gian hàng ở Dốc Lết xem thử nhé ! 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho kỳ nghỉ tại Dốc Lết Nha Trang.