Xem thêm

Đập Đá Bàn

Hồ Đá Bàn được hình thành vào khoảng năm 1980, thuộc xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa, là đập ngăn nước từ thượng nguồn sông Lốt đổ xuống.

Từ trung tâm thị xã Ninh Hòa đi theo quốc lộ 1 đến ngã tư Ninh An, rẽ trái, tiếp tục đi thêm 20km nữa là tới được hồ Đá Bàn.

dap-da-ban-ninh-hoa-1.jpg (113 KB)

Hồ nước xanh mênh mông rộng tới hàng ngàn hecta với nguồn nước dồi dào chảy vào lòng hồ suốt ngày đêm từ ba con suối lớn là suối Cái, Dứa và Đá Đen. Quanh hồ là nơi ngự trị của nhiều phiến đá rộng, bằng phẳng và nhẵn nhụi như những chiếc bàn. Có lẽ chính vì thế, nơi đây mới mang tên Đá Bàn.

dap-da-ban-ninh-hoa-2.jpg (60 KB)

Khi đến đây bạn có thể nghỉ ngơi, dạo bước tham quan cảnh hồ, buông cần câu ở khu vực ven hồ hoặc ở các dòng suối vì ở đây có rất nhiều loài cá như cá mè, cá chép, cá lóc, cá trắm đen,…

Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số đường biển. Phương tiện tốt nhất để tới đây là tàu cao tốc, chỉ sau 20 phút là bạn đã có thể đặt chân lên vịnh biển xinh đẹp này.

vinh-ninh-van-1.jpg (121 KB)

Vịnh Ninh Vân được bao bọc xung quanh bởi những hòn đảo trập trùng xanh tươi màu cây lá. Những bãi cát trắng mịn chen giữa bãi đá xám, trắng, đỏ... ngổn ngang, chất chồng. Xa xa thấp thoáng bóng dừa và những ngôi nhà tranh đơn sơ của dân chài. Trên các triền núi, tàn cây xanh nghiêng mình đón cơn gió lộng. Màu xanh của lá, màu rêu đất của thân cây nổi bật trên nền cát trắng phau. Tất cả mọi thứ hòa quyện với đất trời tạo nên một khung cảnh vừa kỳ vĩ, hoang dã và rất đẹp.

vinh-ninh-van-2.jpg (113 KB)

Những hoạt động giải trí ở đây cũng rất đa dạng. Du khách có thể tự do khám phá khu rừng nhiệt đới, đắm mình trong làn nước mát lạnh, lặn xuống ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, chơi lướt sóng, lướt ván, đua thuyền kayak hay ngồi chiêm nghiệm cuộc đời khi ngồi câu cá giữa không gian riêng biệt…

Đầm Nha Phu

Đầm Nha Phu - một trong hai đầm lớn của tỉnh Khánh Hòa là một vùng sóng nước êm đềm đang khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn với sự chăm chút của bàn tay con người.

dam-nha-phu-ninh-hoa-1.jpg (300 KB)

Đến với Nha Phu, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình trọn vẹn trong sự biến đổi kỳ thú của thiên nhiên ở ba hòn đảo: Hòn Thị, Hòn Hèo và Hòn Lao.

dam-nha-phu-ninh-hoa-2.jpg (205 KB)

Làng chài Ninh Thuỷ

Theo những lời kể của dân địa phương, Ninh Thủy trước đây có tên là Cồn Cạn, được hình thành từ thế kỷ 18, đến nay đã 200 năm, nằm trong bán đảo Hòn Khói với 4 thôn Ngân Hà, Bá Hà, Mỹ Lương, Thủy Đầm. Trong đó, làng chài Bá Hà còn lưu giữ nhiều nhất những nét sinh hoạt mang đậm dấu ấn của làng biển xưa, gần như ít bị chi phối bởi sự phát triển du lịch.

Trong chuyến du lịch Nha Trang đến với những làng chài ở Ninh Thủy, bạn sẽ phải di chuyển khoảng 50km từ trung tâm thành phố, khoảng gần 1h để đến với Ninh Thuỷ.

lang-chai-ninh-thuy-ninh-hoa-1.jpg (116 KB)

Ninh Thuỷ có những con đường làng nhỏ và hẹp, bạn sẽ bắt gặp những bức tường được xây bằng san hô ép vữa – chất liệu đặc biệt của miền biển. Những dấu tích thời gian như in hằn lên những bức tường xù xì ấy, nơi đã phải chịu đựng bao đợt nắng gắt và gió biển mặn mòi, chỉ còn trơ lại những lớp san hô bạc màu.

lang-chai-ninh-thuy-ninh-hoa-2.jpg (52 KB)

Nếu đã một lần lạc bước ở những phố cổ ở Việt Nam, quẩn quanh những con ngõ nhỏ ở làng chài cổ Ninh Thuỷ, bạn có thể hòa vào không khí vui vẻ và thơ ngây khi vui đùa với những em bé ở làng chài. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon mà lại cực kỳ rẻ trong chính những con ngõ nhỏ ấy. Một tô bánh canh chả cá, một đĩa chuối nướng hay một ly chè táo ngọt lịm, mát lành đều là những món ăn có hương vị vừa ngon, vừa lạ và đậm chất miền biển Ninh Thủy.

Hòn Khói

Hòn Khói là 1 địa điểm du lịch nổi tiếng với những cánh đồng muối khủng lồ tọa lạc ở huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, cách trung tâm Nha Trang khoảng 40 km về phía Bắc. Hòn Khói được rất nhiều dân du lịch, nhiếp ảnh gia đến để khám phá vẻ đẹp kỳ ảo của những cánh đồng muối bao là và tìm hiểu về cuộc sống của những người dân lao động.

hòn khói Ninh Hòa

Chùa Bà

Chùa Bà Ninh Hòa tọa lạc ngay trung tâm thị xã trên con đường Trần Quý Cáp cũng là nơi bạn nên ghé khi tới Ninh Hòa, chùa được những người Hoa Quảng Đông đang sinh sống ở đây lập nên. Ninh Hòa cũng là nơi có số lượng người Hoa sinh sống thuộc hàng đông của tỉnh Khánh Hòa.

chua-ba-ninh-hoa-1.jpg (107 KB)