Trong cuộc sống hiện đại tất bật như hiện nay, nhiều bạn trẻ đã có sở thích nuôi thú cưng để có một người bạn cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, khi đi công tác hay đi du lịch nước ngoài thì chủ nhân của boss không thể chăm sóc chúng trong vài ngày được và mấy bé cưng cũng không thể tự chăm sóc chúng! Hãy tham khảo những hướng dẫn khi mang thú cưng lên máy bay để nắm được những quy định khi tham gia chuyến bay nhé!

Chính sách của các hãng hàng không mà bạn cần biết khi muốn mang thú cưng lên máy bay

Mỗi khu vực có có những hãng hàng không khác nhau, vì thế bạn cần xem kĩ những chính sách bay tại địa điểm đó khi muốn cho thú cưng khi lên máy bay mà không phải gặp rủi ro.

  • Các tuyến Nội địa: Tại Việt Nam chỉ có Vietnam Airlines là chấp nhận cho phép mang thú cưng lên máy bay
  • Các tuyến Quốc tế: Tùy thuộc hành trình nơi đến và nơi đi, mỗi hãng hàng không lại có những quy định khác nhau

Mỗi hãng máy bay có những quy định khác nhau về quy định khi du khách muốn mang thú cưng lên máy bay, ví dụ như:

  • Hãng American Airlines không nhận vận chuyển thú cưng nếu chuyến bay đó kéo dài hơn 12 tiếng
  • Hãng United Airlines lại có chính sách vận chuyển thú cưng bằng phi cơ riêng không bay chung với chủ.
  • Hãng Vietnam Airlines cho phép mang chó mèo lên máy bay nếu khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Los Angeles.
  • Loại động vật: Nhiều loại thú cưng khác như trăn, tắc kè, thỏ, gấu, heo… một số loại thú cưng mới được con người dần xem là thú cưng trong thời buổi hiện nay. Nếu bạn có sở thích nuôi một trong số chúng bạn cũng cần xem lại chính sách bay của hãng hàng không của mình. Vì nhiều hãng chỉ cho phép hành khách của mình mang theo chó, mèo hoặc chim cảnh.
thú cưng lên máy bay
Chú thỏ lần đầu được đi máy bay

 

Số tiền phí phải trả khi mang thú cưng lên máy bay

Giá cước khi bạn muốn bạn thú cưng của mình lên máy bay được tính giống như hàng hóa ký gửi thông thường. Bình thường thú cưng của bạn cần được cho vào một chiếc lồng chuyên dụng theo chuẩn IATA (Hiệp Hội Hàng Không Quốc Tế), phải đủ cao, đủ to để Thú cưng có thể năm và đứng được. Chiếc lồng này có độ chắn cao giúp tránh va đập và bảo vệ thú cưng của bạn dưới khoang hành lý. Bạn có thể chuẩn bị một bình nước đi kèm nếu chặng bay dài nhé.

lồng thú cưng trên máy bay
Lồng chứa thú cưng khi đi đưa vào khoang máy bay

Về cước phí cho mấy boss, hãng hàng không sẽ tính khối lượng lồng + thú cưng để đưa ra mức giá theo thuẩn của họ.

cước phí vận chuyển thú cưng bằng máy bay
Chi phí vận chuyển thú cưng của Vietnam Airlines

Những lưu ý khi bạn muốn mang thú cưng lên máy bay

Sức khỏe của thú cưng

Chó mèo có sức khỏe tốt không mắc bệnh, vệ sinh sạch sẽ. Trách gây ảnh hưởng đến hàng hóa và những vật nuôi khác trong khoang máy bay. Đặc biệt: Thú cưng phải có giấy xác nhận tiêm chủng từ các cơ quan y tế có thẩm quyền. Nếu thú cưng đang mang thai thì không được mang lên máy bay

Ăn uống

Trước khi đưa thú cưng lên máy bay bạn cần cho thú cưng ăn trước 3 tiếng trước khi bay, tức trước thời gian checkin một giờ. Bởi vì nếu bạn cho thú cưng ăn gần sát với giờ bay, có khả năng thú cưng sẽ bị nôn mửa khi máy bay cất cánh áp xuất thay đổi sẽ gây ảnh hưởng và ở dưới khoang chứa không ai trông coi thì sẽ không xử lý được.

Giấy tờ kèm theo

Khi di chuyển trong các chăng bay nội địa, có thể bạn sẽ không cần giấy phép để trình cho các hãng hàng không. Nhưng khi bạn đang ở nước ngoài và muốn đưa thú cưng của mình sang một đất nước khác thì cần phải có giấy phép đầy đủ nhé.

Về phía hãng hàng không cũng yêu cầu các hành khách phải chấp nhận mọi rủi ro về thương tật, bệnh hay tử vong trong suốt quá trình vận chuyển.

Hi vọng những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể thuận lợi mang thú cưng lên máy bay, đồng hành trong những chuyến du lịch. Đừng quên tham khảo hàng loạt tour du lịch Nha Trang thú vị của An Nam Tour và cùng lên kế hoạch ngay bây giờ nhé.