Xem thêm

 

1. Scuba Dive

Đây là loại hình lặn sâu với bình dưỡng khí. Để tham gia được loại này thì yêu cầu bạn có đôi chút kiến thức về lặn biển. Thường thì trước khi lặn sẽ có người hướng dẫn cho bạn về những kiến thức cơ bản khi lặn. Ví dụ như các ký hiệu ra dấu bằng tay, sử dụng bình dưỡng khí…

Những bạn không biết bơi cũng đừng nên lo lắng về loại hình này. Bởi vì để lặn xuống nước các bạn sẽ phải đeo thêm bình dưỡng khí khoảng 9kg vậy. Với 1 người biết bơi bình thường chắc cũng không thể nổi được với số cân đó. Bạn sẽ được mặc áo phao nối với bình dưỡng khí. Khi lặn xuống bạn chỉ việc rút khí dần dần ra khỏi áo phao và khi muốn nổi lên cũng vậy. Chỉ cần từ từ bơm thêm dưỡng khí vào áo phao.

scuba-diving-nha-trang-1.jpg (540 KB)

Scuba dive (lặn bình) bao gồm các loại hình như Try dive, Discovery Scuba diving, Fun dive.

  • Try dive (loại hình lặn biển ở Nha Trang cho những người mới bắt đầu): Còn được gọi là lặn thử, có thể nói đây là hình thức lặn phù hợp nhất với những người chưa đi lặn bao giờ hoặc những người chưa có bằng lặn. Độ sâu tối đa dành cho chương trình lặn thử là từ 3 – 6 m. Bạn đừng lo lắng về vấn đề xử lý tình huống khi xuống nước vì với dịch vụ này bạn sẽ luôn có một hướng dẫn viên đi kèm nên bạn có thể xuống sâu hơn một vài mét nữa
  • Discovery Scuba diving: Có thể gọi, đây là mức độ 2 của lặn biển. Đây có thể coi là dịch vụ nâng cao hơn so với Try dive. Du khách sẽ được huấn luyện thêm những kỹ năng cơ bản dưới nước. Độ sâu tối đa mà dịch vụ lặn biển nâng cao này có thể đạt là 12m. Đây cũng là dịch vụ lặn biển Nha Trang thường xuyên được khách Tây lựa chọn nhiều hơn so với người Việt.
  • Fun dive: Trong lặn biển, đây là mức độ cao nhất, những người có thể tham gia được Fun Drive đều đã có kinh nhiệm lặn biển lâu năm hoặc có bằng lặn chuyên nghiệp. Được coi như là chương trình lặn với chuyên môn cao, Fun Dive là hoạt động lặn biển thư giãn và tự do. Du khách có thể tự chọn độ sâu. Tuy nhiên lặn biển ở Nha Trang với dịch vụ Fun Dive phải có hướng dẫn trình độ dive master hoặc instructor đi kèm.

2. Lưu ý khi lặn bình khí

scuba-diving-nha-trang-2.jpg (134 KB)

Khi xuống dưới nước nhiều bạn sẽ không quen với áp suất cao dưới đó. Thường sẽ bị đau tại giống như khi máy bay hạ cánh. Khi đó hãy thử mẹo nhỏ này : bịt mũi vào và đẩy 1 hơi thật mạnh. Như vậy sẽ làm cho áp suất cân bằng phía bên trong và bên ngoài. Thường thì khi xuống mỗi met nước đều có cảm giác như vậy. Đối với 1 người bình thường thì có thể lặn sâu tối đa được khoảng 11m trong khoảng thời gian 30p.

Một lời khuyên dành cho các bạn là nên khởi động thật kỹ trước khi xuống nước. Nên thuê thêm 1 người chụp ảnh đi kèm để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời dưới lòng đại dương. Bạn sẽ có được những bức ảnh với dải san hô nhiều màu sắc và đàn  cá tung tăng bơi lượn.

3. Đối tượng du khách tham gia

scuba-diving-nha-trang-3.jpg (188 KB)

Dành cho các du khách có thể lực tốt yêu thích cảm giác mạnh và thích khám phá lòng đại dương. Đối với người không biết bơi vẫn có thể lặn được, chỉ cần bạn quan sát kĩ hướng dẫn của huấn luyện viên. Đặc biệt cần chú ý, nhớ trang bị đầy đủ thiết bị lặn cũng như áo phao để đảm bảo cho sự an toàn của bản thân. Ngoài ra, khi đi lặn bạn sẽ có một người đi kèm, vì vậy bạn nhớ học các kí hiệu để có thể giao tiếp với họ ngoài ra đi sát họ để không bị nguy hiểm.

4. Các tips cần chuẩn bị trước khi đi lặn

scuba-diving-nha-trang-4.jpg (73 KB)

Khi đi lặn biển, bạn phải trang bị cho bản thân đầy đủ các vật dụng như: bộ áo lặn, kính lặn chuyên dụng, mặt nạ lặn, ống thông hơi, chân vịt, … Trước khi xuống nước, bạn cần kiểm tra tất cả các vật dụng có đảm bảo chất lượng, có vừa vặn với có thể bạn hay không đặc biệt là mặt nạ và chân vịt, quá lỏng hoặc quá chật bạn cần đổi ngay. Đừng vì chỗ thuê thiếu hoặc hết mà bạn cố dùng vì sẽ vô cùng nguy hiểm khi bạn lặn sâu xuống biển và bị tuột mặt nạ hay chân vịt.

Lặn biển Nha Trang là môn thể thao này vô cùng phù hợp để khám phá khung cảnh biển Nha Trang dù bạn có biết bơi hay không. Nếu đến Nha Trang một lần, nhất định phải thử lặn biển nhé. Chúc bạn có một chuyến lặn biển Nha Trang vui vẻ!

Bài viết có liên quan