Xem thêm

Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc giữa biển Đông. Ngoại cảnh đẹp tuyêt vời, thành phố này còn có những điểm du lịch ở Nha Trang lý tưởng cho các đôi trai gái chụp ảnh kỉ niệm.

Hòn Chồng

hon-chong-nha-trang.jpg (152 KB)

Nằm gần ngay thành phố, Hòn Chồng có thể thỏa mãn yêu cầu của du khách vừa có thể leo núi, ngắm cảnh biển vừa có thể nghỉ ngơi và chụp ảnh. Hai khóm đá lớn: một nằm trên bờ, một dưới biển, nếu gọi tách là Hòn Chồng và Hòn Vợ.

Bãi Tiên

bai-tien-nha-trang.jpg (50 KB)

Là điểm cực bắc của Vịnh Nha Trang, Bãi Tiên có các thắng cảnh nổi tiếng như: hang Dơi, hang Ông Già, mũi Kê Gà, gành Than Mũi… là những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Nha Trang.

Bãi Dài – Cam Ranh

bai-dai-cam-ranh.jpg (52 KB)

Bãi Dài cách thành phố Nha Trang 25km. Phía Bắc sở hữu những bờ đá hoang sơ, còn phía Nam là đường cong tuyệt đẹp của bãi biển. Ngoài ra, du khách cũng có thể chụp ảnh trên đồi cát thủy tinh, một nét đặc trưng tại đây.

Ga Nha Trang

ga-nha-trang.jpg (87 KB)

Tọa lạc ở khu trung tâm thành phố tại số 17 Thái Nguyên, thành phố Nha Trang. Đến nay, ga Nha Trang vẫn còn giữ được nét kiến trúc độc đáo từ thời Pháp thuộc. Trước sân ga có một vườn hoa rộng, hai bên là hai toà nhà giống hệt nhau cả vẻ ngoài lẫn kiểu dáng kiến trúc và cùng màu sắc với nhà ga. Ga Nha Trang từng được coi là ga đẹp thứ nhì Đông Dương, chỉ sau ga Đà Lạt. Nhờ nét kiến trúc độc đáo của mình, địa điểm này là lựa chọn lý tưởng để các nhiếp ảnh cho ra đời những bộ ảnh cưới độc đáo nhất.

Cầu Sắt

cau-sat-nha-trang.jpg (216 KB)

Bắc ngang qua Sông Cái từ xóm Lưu Cấm sang xóm Bóng, cây cầu được người Pháp xây dựng từ khá lâu. Với không gian hoài cổ và lãng mạn, nơi đây thu hút khá nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau.

Nhà Alexander Yersin

Căn nhà của bác sĩ Yersin trên đỉnh Hòn Bà là một ngôi nhà gỗ, 2 tầng, được thiết kế giản dị, gần gũi tựa như tính cách của chủ nhân. Theo thời gian, căn nhà trước kia đã bị mục nát, chỉ còn lại phần nền. Để ghi nhớ công ơn vị bác sĩ đã cống hiến cả đời mình cho khoa học và người dân Nha Trang, năm 2004, một kế hoạch phục chế lại ngôi nhà xưa ấy đã được thực hiện, xây dựng lại nguyên bản ngôi nhà của bác sĩ Yersin. Và từ đó, trên đỉnh núi cao, còn có một ngôi nhà nhỏ nằm im lìm giữa bốn bề thanh vắng.

Nhà Thờ Đá

nha-tho-da-nha-trang.jpg (1.32 MB)

Nhà thờ toạ lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên (Ngã 6) được cha sứ Louis Vallet khởi công xây dựng ngày 3-9-1928 và hoàn thành vào tháng 5-1933. Để tạo được mặt bằng trên đỉnh núi Bông, với độ cao 12m, với kiến trúc phương Tây, nhà thờ Đá Nha Trang mang một không gian cổ kính trầm bổng mà không một nhiếp ảnh gia nào có thể bỏ qua.

Đường phố Nha Trang

duong-pho-nha-trang.jpg (199 KB)

Ngoài ra, Nha Trang có rất nhiều con đường lãng mạn thích hợp để chụp hình đôi như: Pasteur, Trần Phú, đoạn cuối đường Phạm Văn Đồng, đường Hoa Giấy (thuộc khu vực Hòn Rớ – cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 7km, đi về hướng ra Sông Lô, Bãi Dài, Diamond Bay)…

Những nơi đẹp ở Nha Trang kể trên khiến du khách chỉ muốn xách máy ảnh lên và chạy ngay tới để chụp ảnh ngay lập tức. Hy vọng đó cũng là những gợi ý hay cho du khách trong hành trình khám phá Nha Trang của mình.