Xem thêm

 

Di chuyển đến Nha Trang

Máy bay

Hiện có rất nhiều hãng hàng không mở tuyến bay khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Để mua được vé rẻ bạn có thể “săn” các khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air và Jetstar trên website của hãng hoặc đặt trước vài tháng.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khá xa (35km) nên để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe bus sân bay vào trung tâm hoặc chọn đi taxi nếu đi theo nhóm đông.

Xe khách

Đây cũng là một phương tiện tiết kiệm để di chuyển tới Nha Trang. 
_Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn xe giường nằm của hãng Hoàng Long với giá vé 620,000đ/chiều/giường và thời gian di chuyển hơn 26 tiếng.
_Từ Sài Gòn: Có nhiều lựa chọn về hãng xe hơn, giá vé dao động từ 180,000 – 230,000đ/chiều/giường với thời gian di chuyển từ 7-8h. Bạn có thể chọn chuyến khởi hành vào tối muộn, nằm trên xe ngủ một giấc là đã đến nơi.

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tu-tuc-1.jpg (121 KB)

Tàu hoả: 
_Từ Hà Nội: Nếu thích ngắm cảnh trên đường đi, bạn có thể chọn đi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang có giá vé dao động từ 500,000 – 1,400,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển từ khoảng 24-28 tiếng.
_Từ Sài Gòn: Vé tàu dao động từ 200,000 – 600,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nha Trang

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tu-tuc-2.jpg (128 KB)

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang là từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch, đặc biệt là tháng 8 tháng du lịch biển Nha Trang “Tháng 8 biển Nha Trang vẫy gọi”. Lúc này thời thời tiết nắng đẹp, mát mẻ thích hợp với du lịch và tắm biển, tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, những trò chơi mạo hiểm trên biển thú vị.

Cách di chuyển ở Nha Trang

Cũng như du lịch Đà Nẵng, việc di chuyển ở Nha Trang có cực kì nhiều lựa chọn cho bạn từ xe máy, xe bus, ô tô, taxi, xe điện, xe bus du lịch… rồi cả bằng tàu, ca nô đối với di chuyển ngoài biển.

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tu-tuc-3.jpg (84 KB)

Thuê xe máy giá rẻ ở Nha Trang

Nha Trang mình thấy có một điều cực kì thú vị là thuê xe máy cực kì rẻ luôn.hề.Giá xe số có khi chỉ 50k/xe, xe ga chỉ 80k/xe.hihi. Quá rẻ luôn. Có lẽ cũng bởi vì những người thuê xe máy ở đây, họ chủ yếu chạy quanh quanh thành phố, đường rất đẹp nên không ảnh hưởng nhiều đến xe lắm. Các địa điểm du lịch nổi tiếng thì toàn ngoài biển, đi tàu, ca nô không à, chả mấy khi dùng đến xe máy.hi.

Nhưng mà tất nhiên, do du lịch Nha Trang phát triển lâu rồi nên cũng có đơn vị có nhiều xe đã cũ, chất lượng xe cũng không hoàn toàn đảo bảo, nên khi thuê xe bạn cũng đừng quá ham rẻ, cố gắng chọn xe mới, chọn kĩ lưỡng chút nha, đặc biệt là bạn nào tính đi nhưng địa điểm du lịch xa như Tứ Bình, Điệp Sơn, Dốc Lết…

Dưới đây là một số đơn vị thuê xe bạn có thể tham khảo:

Công ty TNHH Du Lịch Hải Phong: Giá xe số chỉ 50k, xe ga 80k. Điện thoại: 0988855544 – 0914 103 100. Địa chỉ: 96A/6/6 Trần Phú -NhaTrang – Khánh Hòa

Công ty VietDream: Giá thuê: xe số giá 50k/ xe, xe tay ga giá 80k/ xe. Điện thoại: 0935 605 963 – (0583) 605 963. Địa chỉ: 3B Hùng Vương (khu Quân Trấn).

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bên khách sạn, họ gọi xe cho, giá cũng không cao hơn là mấy đâu.

NOTE: Ở Nha Trang, tình trạng an ninh tương đối phức tạp nên bạn nhớ giữ xe cẩn thận nha. Nếu có ra biển thì tốt nhất nên gửi xe ở bãi xe cho yên tâm.

Di chuyển bằng taxi

Taxi ở Nha Trang cũng rất nhiều luôn, thành phố siêu du lịch mà.hi. Dưới đây là số điện thoại của một số hãng taxi, bạn tham khảo nha.

  • Taxi Mai Linh: (0258) 38 38 38 38
  • Taxi Nha Trang: (0258) 3 818 181
  • Khánh Hòa Taxi: (0258) 3 810 810 – (0258) 3 871 871
  • Emasco Taxi: (0258) 3 515 151 – (0258) 3 521 521
  • Taxi VinaSun: (0258) 8 27 27 27

Di chuyển bằng xe bus

Di chuyển bằng xe bus ở Nha Trang cũng cực kì tiện lợi, bởi có khá nhiều tuyến xe bus đi quanh thành phố, đi sân bay Cam Ranh, cũng như đi tới các địa điểm du lịch.

Di chuyển bằng tàu, ca nô

Đây là thông tin được bạn đọc khá quan tâm, đặc biệt là bạn nào đi theo đoàn, bởi du lịch Nha Trang đa phần là du lịch biển nên việc di chuyển bằng tàu, ca nô rất thường xuyên.

Các địa điểm du lịch ở Nha Trang

Vui chơi ban ngày

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tu-tuc-4.jpg (86 KB)

  • Vinpearl Land
  • Vịnh NinhVân
  • Đảo Hòn Mun
  • Đảo Hòn Tằm
  • Tháp bà Ponagar
  • Vịnh Vân Phong
  • Bãi biển Đại Lãnh
  • Đảo Bình Ba
  • Bài Dài Nha Trang
  • Nhà thờ Đá Nha Trang

Vui chơi ban đêm

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tu-tuc-5.jpg (138 KB)

  • Xem biểu diễn nhạc nước tại Vinpearl Land
  • Phố đi bộ và chợ đêm – Nét duyên phố biển
  • Câu mực đêm – Trải nghiệm lạ và thưởng thức thành quả của bản thân
  •  Sailing Club, Guru Bar Sport, Skylight, Vuvuzela, Qui Qui – Trải nghiệm không khí sôi động về đêm
  • Lunar Lounge – Nhâm nhi cà phê và ngắm Nha Trang vào đêm

Các món ăn ở Nha Trang

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tu-tuc-6.jpg (121 KB)

Hải sản

Đến du lịch Nha Trang tự túc mà không thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon thì quả thật là tiếc. Các loại hải sản ở nơi đây vô cùng đa dạng, phong phú và được chế biến ngon miệng nhiều kiểu khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số các địa chỉ ăn hải sản bình dân giá rẻ mà ngon có tiếng như:
– Hải sản Bình Dân: số 6 Ngô Sĩ Liên
– Quán Hoa Biển – gần bùng binh phía Bắc cầu Trần Phú
– Hải Sản Bình dân Nhà Tôi: số 4 Ngô Quyền 
– Hải sản Làng Chài Nha Trang: gần cảng Bảo Đại
– Quán Bờ Kè: 42B Cù Lao Trung (phía Bắc cầu Trần Phú)

Bún sứa

Là một loại bún lạ miệng ở Nha Trang, bún sứa có có vị mát lạnh, giòn giòn sần sật của sứa trong nước dùng ngọt thanh, tạo nên vị ngon tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc trưng của thành phố Nha Trang này tại bún sứa Năm Beo (B2 chung cư Phan Bội Châu) hoặc trong các quán nhỏ tại chợ Đầm, chợ Xóm Mới,…

Bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập

Bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập đều là những loại bánh “đường phố” đặc trưng và vô cùng quen thuộc đối với người dân miền Trung. Bánh bèo và bánh ướt đều được làm từ bột gạo, nhưng bánh bèo được làm từ tôm cháy vàng ươm, đẹp mắt còn bánh ướt lại được ăn kèm với thịt heo, thịt nướng,… và chấm với nước mắm chua ngọt “ngon bá cháy

Nếu bạn muốn trải nghiệm chân thực nhất những cảnh đẹp của Nha Trang thì hãy nhanh chân đến đây thôi nào. Bởi có những cảnh đẹp mà ngôn từ cũng không thể lột tả hết mà phải cảm nhận bằng cả tâm hồn và giác quan. Chúc bạn có một hành trình khám phá du lịch Nha Trang đáng nhớ nhất!