Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại Suối Lách Khánh Vĩnh

suoi-lach-khanh-vinh-1.jpg (292 KB)

Suối Lách hay còn được biết đến với cái tên suối Mà Giá nằm ở xã Yang Ly, huyện Khánh Vĩnh, cách thành phố Nha Trang khoảng 30km về hướng Tây. Đây là một trong những dòng suối đẹp nhất Nha Trang. Suối Lách bắt nguồn từ đỉnh núi với độ cao tầm 30m, tách ra thành 7 nhánh nhỏ, len lỏi chảy qua những khe đá và những tán rừng nguyên sinh xanh ngát, tạo nên một bức tranh phong cảnh độc đáo hiếm có.

suoi-lach-khanh-vinh-2.jpg (292 KB)

Suối Lách còn rất hoang sơ, càng đi sâu vào trong sẽ thấy thiên nhiên càng hùng vĩ, nhiều loại cây rừng như tre, trúc, vầu, lồ ô, cau rừng, nhãn rừng, mác, cọ… và những viên sỏi đủ màu lấp lánh dưới dòng suối trong vắt. Thỉnh thoảng lại có những cành cây vắt ngang qua suối, bạn có thể ngồi đung đưa ngắm cảnh vật thiên nhiên.

suoi-lach-khanh-vinh-3.jpg (230 KB)

Nơi đây không khí trong lành, thiên nhiên còn giữ được nét hoang sơ và thanh tịnh rất phù hợp để mọi người nghỉ ngơi, giảm stress, thư giãn. Những cái hồ nhỏ, nước xâm xấp ngực, là nơi bạn có thể vùng vẫy, bơi lội thỏa thích. Ngoài ra, có gần 30 lều nghỉ có sức chứa 10 -15 người/lều, được làm hoàn toàn bằng mây tre lá, trang trí thêm những hàng dây leo xanh, treo thêm vài giò phong lan rừng khiến các lều thêm thơ mộng. Đặc biệt, bạn không phải đóng bất cứ khoản tiền nào khi vào nghỉ tại lều đâu nhé!

Đường đến với Suối Lách

suoi-lach-khanh-vinh-4.jpg (483 KB)

Khởi hành từ thành phố Nha Trang, đi qua cổng chào Nha Trang, chạy thẳng theo hướng cầu Lùng ( Diên Khánh), gặp ngã 3 cầu Lùng cua phải, chạy thẳng theo hướng đi Đà Lạt khoảng 30km. Theo hướng đi, bạn có thể đi đường hướng qua cầu treo hoặc qua cầu tràn. Rồi theo sự chỉ dẫn của người dân ở đó là bạn đến nơi rồi.

Chỉ tầm 150k/ người bao gồm: vé vào cổng, gửi xe, ăn bữa trưa, bia, nước lọc, phí vệ sinh, trang thiết bị y tế và một số vật dụng khác.

Những vật dụng cần thiết bạn nên mang theo khi đi du lịch sinh thái

may-anh-1.jpg (86 KB)

  • Quần áo để tắm suối
  • Nón
  • Máy ảnh
  • Kem chống nắng
  • Xịt côn trùng
  • Ngoài ra, bạn có thể đem theo đồ ăn, nước uống mình thích.

Còn gì tuyệt vời hơn, khi bạn được đắm chìm dưới dòng suối trong vắt với bầu không khí trong lành, được ăn những món nướng thơm lừng, ngắm những cảnh vật hoang sơ huyền bí của núi rừng. Đặc biệt, bạn có thể phô diễn giọng ca của mình giữa núi rừng, đàn cho nhau nghe những khúc ca thân thương.

Bạn cũng không nên bỏ qua tiếng đàn đá Mà Giá. Bộ đàn đá này do ông Mà Giá làm, dưới sức nước làm cho hòn đá đầu tiên chuyển động làm các hòn đá khác va vào nhau tạo nên thanh âm trỏng trẻo làm say đắm lòng người tại nơi núi rừng hoang sơ.

Một số kinh nghiệm khi đến với suối Lách Khánh Vĩnh

suoi-lach-khanh-vinh-5.jpg (467 KB)

  • Bạn nên đi với một nhóm đông người sẽ vui và có nhiều trò chơi hơn khi đi 1 mình
  • Nên xuất phát sớm để tránh nắng nóng khi di chuyển trên đường
  • Đem theo 2-3 bộ quần áo để tắm suối chứ mang đồ ướt là dễ bị bệnh
  • Nên đem theo xịt côn trùng để xua đi những chú kiến rừng, nếu không chúng sẽ tấn công thức ăn bạn đấy
  • Đặc biệt, các bạn nên dọn vệ sinh trước khi rời khỏi và đừng chặt, bẻ cây để bảo vệ môi trường và giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ nơi đây nhé.

Thật thú vị phải không nào? Hãy lên lịch cho cuối tuần này đến với Suối Lách Khánh Vĩnh – về với thiên nhiên kỳ thú ngay  thôi!. Chúc các bạn có một ngày nghỉ thật tuyệt vời bên gia đình và người thân nhé.