Xem thêm

 

Tự chuẩn bị đồ mang theo khi đi picnic vừa ngon, vừa đảm bảo lại tiết kiệm chi phí

Đầu tiên hãy chọn các món ăn nhẹ như: Sandwich cuộn xúc xích chiên xù, Cơm cuộn rong biển. Sau đó có thể chuẩn bị thêm các đồ nướng để làm tiệc BBQ ngoài trời giữa núi rừng thiên nhiên như vậy thật là tuyệt vời. Đặc biệt, nhớ mang thêm đồ tráng miệng nữa nhé để có một chuyến đi cuối tuần trọn vẹn

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-1.jpg (190 KB)

Lên đường Chinh phục đỉnh Hòn Bà Thôi

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-2.jpg (342 KB)

Cái tên Hòn Bà có lẽ là điểm đến Nha Trang xa lạ với rất nhiều du khách thập phương, nhưng đối với người dân địa phương thì Hòn Bà lại giống như “Đà Lạt giữa lòng phố biển”. Được ví như vậy bởi đỉnh Hòn Bà đẹp tựa như nàng tiên ẩn mình trong làn sương mờ ảo giữa núi rừng trong khí trời se lạnh.

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-3.jpg (279 KB)

Hòn Bà cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, mất khoảng 2 giờ đi đường và phải leo qua một đoạn dốc dài, hai bên đường là vạt rừng nguyên sinh bạt ngàn thân cây cao vươn mình trong lớp sương mờ ảo

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-4.jpg (202 KB)

Trên đường đi đến đỉnh, du khách cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những đám sương mù vương vào các thân cây to sừng sững, mang một vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên núi rừng như lời chảo mời du khách đến với Hòn Bà.

Đường lên đỉnh Hòn Bà quanh co những khúc cua cùi chỏ, những con đường nhỏ xuyên qua cánh rừng, chen vào sương mù, tuy nhiên điều này lại chính là niềm đam mê cho bất cứ dân phượt nào. Đi qua mỗi chặng đường, du khách có thể dừng chân tạm nghỉ, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc muôn màu sắc của đồng quê Diên Khánh.

Nghỉ ngơi bên bờ suối

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-5.jpg (378 KB)

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-6.jpg (223 KB)

Nằm ở vị trí khá cao, nên khí hậu tại Hòn Bà mát mẻ quanh năm, độ ẩm cao, vì vậy dù giữa tiết trời oi bức của mùa hè thì nhiệt độ ở đây cũng chỉ tầm 18 độ, rất thích hợp cho chuyến đi dã ngoại, thăm quan, khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên một cách tuyệt vời nhất.

du-lich-gia-dinh-cuoi-tuan-7.jpg (245 KB)

Đến Hòn Bà, du khách có thể dừng chân bên khu du lịch suối Nguồn, hòa mình vào làn nước mát lạnh trong veo, tận hưởng thiên nhiên hoang dã. Sau khoảng thời gian tắm suối, bạn có thể thưởng thức ẩm thực đầy thú vị mang hương vị của núi rừng, với món cá trê nướng muối ớt, gà rừng om sả chấm muối tiêu hay thịt cừu nướng, mà bất cứ thực khách nào cũng phải thèm thuồng muốn được ăn ngay khi nhìn thấy.

Khám phá nhà bác sĩ Yersin

Không chỉ khí hậu mát mẻ, thảm thực vật phong phú, đến địa điểm du lịch ở Nha Trang này, du khách còn có thể chiêm ngưỡng ngôi nhà sàn bằng gỗ độc đáo có một không hai của bác sỹ Yersin được phục chế vào năm 2004 trên đỉnh núi. Với lối thiết kế độc đáo mang phong cách hiện đại pha lẫn cổ điển đậm chất núi rừng, tất cả còn in nguyên dấu tích xưa như chuồng ngựa, bể chứa, cây trà cổ thụ, ghế đá, bàn đá, giường ngủ… Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến chinh phục đỉnh Hòn Bà đầy kỳ thú. Sau đó, cùng xuống núi và chúng ta về nhà thôi.

Hy vọng với nét hoang sơ, cung đường tuyệt vời, cảnh đẹp kỳ thú của Hòn Bà, bạn sẽ có một ngày nghỉ bên gia đình thật tuyệt vời.