Xem thêm

Sự tích Hòn Chồng

hon-chong-nha-trang-1.jpg (212 KB)

Quần thể đá nằm chồng chất lên nhau, nhô hẳn ra biển cùng hòa với tiếng sóng biển vỗ rì rào xung quanh tạo nên vẻ đẹp bình yên.

Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi La-San, có thể được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng, gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn.

hon-chong-nha-trang-2.jpg (110 KB)

Theo truyền thuyết, thuở xưa ông khổng lồ ngồi câu cá nơi đây, có một con cá cũng khổng lồ cắn câu lôi đi, ông phải kéo lại, tay cầm cần câu, tay tì vào tảng đá lấy đà khiến bàn tay ấn vào đá và để lại dấu bàn tay trên đấy. Theo một truyền thuyết khác, xưa có một người khổng lồ đến xứ này ngoạn cảnh, gặp bầy tiên nữ đang tắm, ông dừng lại say sưa ngắm và vô tình trượt chân ngã, ông vội bám tay vào núi khiến sườn núi sụp đổ, đá văng xuống để lại vết tay ông hằn trên đá. Dấu chân trượt ngã đủ năm ngón cũng để lại dấu tích ở khu vực Suối Tiên

Bạn chắc hẳn sẽ thắc mắc, Hòn Chồng ở đây, vậy Hòn Vợ ở đâu?

hon-chong-nha-trang-3.jpg (356 KB)

Khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy ở giữa bãi đá còn nhiều tảng đá chồng chất kỳ lạ như cảnh hai hòn đá dựng đứng, giữa có chẹt một hòn đá lớn như cái cổng qua một cụm đá khác Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển - được đặt một cái tên có ý nghĩa gần gũi với Hòn Chồng - đó là Hòn Vợ.

Hòn Chồng – địa điểm lý tưởng ngắm cảnh

hon-chong-nha-trang-4.jpg (258 KB)

Đứng trên Hòn Chồng nhìn ra xa là Hòn Yến quay về bên phải là cảng Cầu đá, Hòn Tre và bờ biển Nha Trang dài tới 6 km. Khuất bên mũi đồi Lasan, nhô ra biển là cửa sông Nha Trang. Nhìn từ phía Hòn Chồng phía bên kia là núi cô Tiên. Ngoài ra, ở mặt đường trên đường đi xuống Hòn Chồng còn có Hội quán Vịnh Nha Trang, nơi trưng bày nhiều tranh ảnh về Hòn Chồng và các thắng cảnh ở Nha Trang.

hon-chong-nha-trang-5.jpg (167 KB)

Hơn nữa những ngày mà thuỷ triều xuống thì bạn cũng chẳng cần sợ ướt người khi ra tham quan Hòn Chồng. Bạn có thể bắt ốc, bắt cua thoả thích, ngồi an yên câu cá trên mỏm đá hòn chồng, ngắm nhìn bình minh của thành phố cũng là điều cực kì thích thú nhé.

Đặc biệt, với quần thể đá mang tên Hòn Chồng, Hòn Vợ đã là lựa chọn của những cặp đôi khi chụp những tấm ảnh cưới hạnh phúc với mong muốn tình yêu đôi ta, tình nghĩa vợ chồng bền chặt như cấu trúc của những tản đá, cho dù sóng xô, gió lớn vẫn sừng sững giữa biển khơi.

Đánh giá của du khách

“Đây là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất mà mình từng đến. Nằm ở khu vực trung tâm thành phố Nha Trang, cũng rất thuận tiện cho việc tham quan và đi lại. Ở đây có các khối đá chồng lên nhau, nhìn rất độc đáo và ấn tượng” Đánh giá của một du khách trên TripAdvisor.

danh-gia-ve-hon-chong-nha-trang-1.jpg (20 KB)

danh-gia-ve-hon-chong-nha-trang-2.jpg (32 KB)

Ấp ủ dự định một chuyến đi xa cùng người yêu, bạn bè hay người thân nhưng lại chưa chọn được địa điểm để đi thì tại sao lại không đến thành phố biển Nha Trang ngay mọi người nhỉ. Hy vọng với những chia sẻ của An Nam Tour sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho chuyến hành trình của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ bên gia đình và người thân. Hãy đi với một trái tim rộng mở.