Có một nơi ở Nha Trang không thể tìm thấy được bóng dáng của một khách Trung Quốc, chỉ có biển xanh mướt và hàng dừa quyến rũ.

Vài năm gần đây khi ra Nha Trang, khá nhiều du khách trong và ngoài nước ngạc nhiên với sự xuất hiện ngày càng nhiều của một bộ phận không nhỏ khách Trung Quốc đang du lịch tại thành phố biển xinh đẹp này. Số lượng khách này đang ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương tuy nhiên vẫn có một địa danh thú vị ngay trong thành phố hoàn toàn nói không với sự tiếp cận của đối tượng khách này đó là: Cụm Bãi Bàng – Đảo Dừa (Bãi tắm Robinson). Một địa danh vừa lạ, vừa quen đối với các tín đồ du lịch biển.

bai-bang-dao-dua-1.jpg (61 KB)

Một góc bãi tắm Robinson - đảo Dừa

bai-bang-dao-dua-2.jpg (204 KB)

Một góc chụp ảnh "sống ảo" quyến rũ trên đảo

Vậy lý do vì sao mà nơi đây “quyền lực” đến vậy? (từ chối cả phân khúc khách hàng đang đem lại nguồn thu cho tỉnh), cùng An Nam Tour tìm hiểu về điểm du lịch Bãi Bàng – Đảo Dừa hay còn gọi là bãi tắm Robinson nhé!

Đảo Dừa ở đâu?

Nếu bạn đã từng có dịp đến đảo Kohrong Saloem ở Campuchia thì có lẽ không lạ gì những bãi tắm hoang sơ tự phát, chưa nằm trong quy hoạch phát triển, Đảo Dừa cũng như vậy. Dân địa phương vẫn quen gọi bãi tắm này là Bãi Đầm Tre – Đảo Dừa nhờ những vườn dừa nhiệt đới và mặt vịnh kín với bãi tắm hoang sơ. Do nằm cách biệt với đất liền nên để ra đảo này, bạn bắt buộc phải đi tàu (gỗ hoặc ca nô), thời gian chỉ vào khoảng 30 phút. 

bai-bang-dao-dua-3.jpg (14 KB)

Vị trí bãi tắm nằm biệt lập trên đảo Hòn Tre và chỉ hoạt động từ tháng 03 đến tháng 09 mỗi năm.

bai-bang-dao-dua-4.jpg (252 KB)

Để ra đảo bạn phải đi tàu gỗ, đò dân hoặc ca nô du lịch với mức giá từ 10.000đ (đò dân) cho đến 2,000,000đ/ca nô 20 chỗ 

Ăn gì – Chơi gì trên đảo Dừa?

Do nằm ở mặt bắc đảo Hòn Tre nên bãi tắm chỉ có thể đi vào những tháng mùa hè, đến mùa biển động các hoạt động sẽ dừng lại. Và những cư dân đang sinh sống sẽ trở vào đất liền. Ở trên bãi tắm này có các dịch vụ lều du lịch, các bạn nếu đến đảo qua nhà tour An Nam có thể sử dụng ghế bố, dù che nắng, tự do vui chơi và chụp ảnh “selfies” sống ảo. Ngoài ra bạn còn có thể hoà mình vào làn nước trong xanh, lặn ngắm san hô hay tham gia vào tour Đảo Dừa săn bắt cá dưới biển, tự tay chế biến hoặc nhờ đầu bếp trong các khu du lịch gần đó nướng cá, hải sản,…

Một số hình ảnh của các vị khách đã đi tour của An Nam mùa hè 2018:

bai-bang-dao-dua-5.jpg (153 KB)

bai-bang-dao-dua-6.jpg (56 KB)

bai-bang-dao-dua-7.jpg (267 KB)

bai-bang-dao-dua-8.jpg (181 KB)

bai-bang-dao-dua-9.jpg (243 KB)

bai-bang-dao-dua-10.jpg (222 KB)

bai-bang-dao-dua-11.jpg (370 KB)

Trên bãi tắm có khu cắm trại, nếu bạn đi đoàn đông hoặc muốn nghỉ lại có thể cắm lều ven biển, sau một ngày hoạt động mạnh tối nằm nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào sẽ dễ dàng ru bạn vào giấc ngủ tái tạo năng lượng sẵn sàng trở về với sinh hoạt ở thành phố.

bai-bang-dao-dua-12.jpg (123 KB)

Việc mỗi tuần rời xa phố thị nhộn nhịp hoà mình với biển, với thiên nhiên, giải thoát khỏi công việc và khói bụi đặc biệt vào mùa hè hẳn không thể thiếu với những con nghiện xê dịch. 

Tips tham quan đảo Dừa:

  • Đảo Dừa là một bãi tắm còn khá hoang sơ trên đảo Hòn Tre bạn nên chuẩn bị sẵn mũ nón, dép kẹp, kem chống nắng và áo khoác cho bản thân.
  • Vì ngoài đảo chưa đẩy mạnh khai thác du lịch, nếu bạn hoặc nhóm bạn muốn tổ chức sự kiện teambuiding hoặc outdoor có thể chuẩn bị sẵn các trang thiết bị từ đất liền và thuê tàu, hoặc nhà tour chở ra Đảo.
  • Nên chuẩn bị sẵn thuốc chống say tàu xe hoặc đồ y tế cá nhân khi đi đảo.