Xem thêm: 5 tip khi đi du lịch Nha Trang mùa mưa

Phòng tránh đối với muỗi

Muỗi rừng sống hoang dã, thường gần gũi và rất ưa thích đốt máu người, hoạt động mạnh khi trời tắt nắng. Muỗi có thể gây nên bệnh sốt rét nguy hiểm đến tính mạng.

kinh-nghiem-chong-muoi-mua-mua-1.jpg (48 KB)

Hiện trên thị trường có bán nhiều loại thuốc phòng ngừa muỗi đốt mà bạn nên thoa lên da trước khi đi vào rừng. Nếu không có, bạn có thể thoa chanh lên các vùng da lộ hoặc mang theo chút sả, những hương liệu này có tác dụng xua muỗi tránh xa khỏi bạn một chút.

Uống thuốc B1 trước khi đi du lịch

kinh-nghiem-chong-muoi-mua-mua-2.jpg (41 KB)

Da bạn sẽ tiết ra mùi thuốc khiến nhiều loại côn trùng lảng tránh. Thuốc tẩy quần áo (chlorine) thường tiết ra mùi làm cho các côn trùng không dám đến gần. Nếu bạn ngâm mình 15 phút trong bồn nước có pha khoảng nửa lon sữa bò thuốc tẩy thì côn trùng sẽ không dám tấn công bạn trong nhiều giờ. Aspirin luôn được cất cẩn thận trong túi của những người đi rừng lâu ngày vì nó là thuốc để chống lại căn bệnh sốt rét cực kỳ nguy hiểm.

Chọn lựa trang phục

kinh-nghiem-chong-muoi-mua-mua-3.jpg (129 KB)

Bất cứ khi nào có thể, hãy mặc quần áo dài tay và đi tất dài che hết cổ chân. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nếu bạn không để lộ da thịt thì muỗi cũng không có nhiều cơ hội để đốt bạn đâu. Bạn cũng nên hạn chế những bộ quần áo nhiều màu sặc sỡ vì muỗi thường bị thu hút bởi những màu sắc lòe loẹt và các chi tiết nổi bật trên quần áo.

Mặc quần áo dài tay và bịt kín các vùng hở như cổ. Khi hạ trại nghỉ ngơi, tránh các chỗ ẩm ướt, gỗ mục vì đó là nơi trú ngụ ưa thích của muỗi và nhiều loại côn trùng. Thêm vào đó, hãy ưu tiên chọn lựa những bộ trang phục được làm từ những chất liệu thoáng mát, thấm mút mồ hôi và dễ dàng bay hơi nhanh, chúng sẽ không khiến cơ thể bạn bị bí bách hay nóng nực chút nào đâu.

Giữ cơ thể luôn khô thoáng

kinh-nghiem-chong-muoi-mua-mua-4.jpg (383 KB)

Muỗi đặc biệt bị thu hút bởi khí CO2, khí này được bạn thải ra ngoài khi tham gia các hoạt động thể thao, những hoạt động này khiến cơ thể bạn gia tăng nhiệt, đổ mồ hôi, làm tăng độ ẩm trên da khiến muỗi dễ dàng bám đuôi theo bạn. Vậy nên hãy luôn giữ cơ thể của mình khô thoáng bằng cách uống bù nước để bổ sung lượng nước đã mất để không bị tăng nhiệt và độ ẩm lên cao nhé.

Hạn chế mùi hương

kinh-nghiem-chong-muoi-mua-mua-5.jpg (43 KB)

Nếu có thể, bạn hãy tránh việc sử dụng các loại nước hoa, thuốc xịt tóc thơm, nước rửa và xà phòng có mùi để tránh thu hút muỗi. Muỗi cũng như các loài côn trùng khác luôn bị thu hút bởi hương thơm.

Sử dụng các sản phẩm chống và đuổi muỗi

kinh-nghiem-chong-muoi-mua-mua-6.jpg (81 KB)

Khi mà những cách chống muỗi thuần tự nhiên (không dùng chât hóa học) không phát huy hiệu quả thì những cách chống muỗi bằng việc dùng thuốc lại trở lên đặc biệt có tác dụng (dù bạn có ở trong thành phố, lên rừng hay xuống biển).

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được cho mình những kiến thức bổ ích và những cách hay ho để tránh xa lũ muỗi khi đi du lịch. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tràn ngập những điều thú vị, niềm vui và đong đầy kỷ niệm đáng nhớ.