Xem thêm:

Chợ Đầm

Chợ Đầm – Khu chợ đẹp và sầm uất nhất Nha Trang nơi đây luôn ẩn chứa vẻ đẹp mộc mạc rất đỗi gần gũi. Du khách tới đây không chỉ để mua sắm mà còn để khám phá chiêm ngưỡng.

cho-dam-nha-trang-1.jpg (213 KB)

Sở dĩ khu chợ mua sắm này mang cái tên Chợ Đầm bởi trước đây tại nơi này vốn là một cái đầm rộng tới 7 ha, thông ra tới cửa sông Nha Trang. Và ở phía cuối đầm là khu chợ nhỏ tự phát của người dân, thường diễn ra các hoạt động mua bán hải sản mỗi ngày. Sau đó tới năm 1908, vì nhu cầu trao đổi mua bán ngày càng cao, dân cư ngày một tăng lên, nên khu chợ nhỏ ngày nào được xây dựng thành một chợ trung tâm lớn hơn, nằm ngay trên cái đầm cũ nên chợ đã được đặt tên gọi là Chợ Đầm. 

cho-dam-nha-trang-2.jpg (1.15 MB)

Chợ Đầm Nha Trang nằm tại Bến Chợ, Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang. Đây là khu chợ lớn nhất của thành phố Nha Trang, đồng thời cũng mang ý nghĩa như một biểu tượng về thương mại của thành phố biển xinh đẹp này. Du khách đến đây không chỉ để mua sắm các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm, chiêm ngưỡng các laoij sản vật mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân giã của người dân ngay tại đây.

Chợ Xóm Mới

Đầu bếp Daniel Woodbridge, người Anh, chia sẻ ông đã từng làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, Úc, Bali, Campuchia, Montenegro, Việt Nam… Theo Daniel Woodbridge, ở Việt Nam – một nước có nguồn thực phẩm đa dạng thì cần không cần phải tìm mua nguyên liệu ở nơi nào khác. Khu chợ anh thích nhất tại Việt Nam là chợ Xóm Mới, TP Nha Trang với hàng hóa phong phú, đa dạng; không khí mua bán nhộn nhịp, tấp nập. “Đây là chợ tốt nhất tại Nha Trang. Chợ rất đặc biệt. Các hải sản đều được đánh bắt ngay tại địa phương và rau quả đều tươi, ngon” - ông nhận xét. Daniel Woodbridge thường sử dụng các nguyên liệu mua tại chợ Xóm Mới để chế biến các món như súp hải sản, cá hấp…

cho-xom-moi-nha-trang-1.jpg (253 KB)

Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Xóm Mới được hình thành từ những năm 1960 là khu chợ nhộn nhịp, nổi tiếng tại địa phương với đầy đủ các mặt hàng hải sản tươi sống như cá, mực, tôm…; rau củ quả được đánh bắt và nuôi trồng tại Khánh Hòa. Ngoài ra, chợ còn có nhiều quầy hàng hàng thực phẩm khô, quần áo, vải, mỹ phẩm, dày dép, đồ gia dụng… Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã đậm đà hương vị của địa phương như bánh canh, bún cá, bún thịt nướng, phở... và không khỏi lôi cuốn bởi những món ăn vặt như chè các loại, bánh khoai mì nướng.... nóng hổi, thơm phức.

cho-xom-moi-nha-trang-2.jpg (161 KB)

Đối với người dân địa phương, chợ Xóm Mới là một địa điểm mua sắm quen thuộc để tìm mua thực phẩm những vật dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Chợ Xóm Mới được đánh giá là nơi mua sắm bình dân, gần gũi bình dị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương.

Chợ cảng Vĩnh Lương

Từ trên đèo Lương Sơn nhìn xuống là bãi Tiên với góc nhìn này bạn sẽ có những tấm ảnh cực chất mà chỉ có nơi đây mới có. Sau khi sổ dốc đèo trước mắt bạn bây giờ sẽ là Cảng Cá Vĩnh Lương thuộc xã Vĩnh LươngCảng Cá Vĩnh Lương được xem là một trong những cảng cá lớn, cảng đầu mối của Nam Trung Bộ, vì ở đây thường xuyên cung cấp một lượng lớn thủy hải sản cho tỉnh Khánh Hòa cũng như một số tỉnh lân cận Đaklak, Lâm Đồng,…

cho-cang-vinh-luong-nha-trang.jpg (132 KB)

Với lượng lớn tàu thuyền đổ về không chỉ trong tỉnh Khánh Hòa mà còn từ các tỉnh lân cận như Bình Định, Phú Yên,… làm cho khung cảnh Cảng Cá Vĩnh Lương trở nên nhộn nhịp và tấp nập không chỉ tàu thuyền mà còn là những thương lái sỉ lẻ có hết. Giúp Cảng Cá Vĩnh Lương trở thành chợ đầu mối hải sản lớn của Khánh Hòa.

Sự khác biệt giữa chợ Nha Trang xưa và nay

Vốn ưđợc biết đến với đường bờ biển xanh dịu dàng và những bãi tắm trắng mịn trải dài nên trong suy nghĩ và ghi nhớ của nhiều người khi nghĩ về Nha Trang là nghĩ ngay đến biển nhưng trên thực tế, đến với Nha Trang sẽ thấy Nha Trang không chỉ có biển. Một điểm độc đáo của Nha Trang là những khu chợ hải sản từ làng chài đến chợ phố, đâu đâu cũng có cái nét đặc trưng rất Nha Trang.

cho-ca-nha-trang.jpg (266 KB)