Xem thêm: 

Canh chương trình khuyến mãi

Cách này không dễ – bản thân mình chưa từng săn được dù đã mấy lần thử ngồi canh. Sau khi ngồi mòn đít trên ghế hai buổi trưa (từ 12h tới 14h) để săn CTKM của Vietjet, mình nhận ra không phải ai cũng săn được, không phải CTKM nào của hãng cũng săn được.

Vì nhiều lý do:

– Chuyến mà bạn muốn bay không có trong CTKM

– Xác xuất từ hãng tung ra là ngẫu nhiên cho mỗi máy tính – tức là hên xui mới thấy vé rẻ hiện ra và bạn nằm trong phần xui.

kinh-nghiem-san-ve-may-bay-gia-re-1.png (775 KB)

Ví dụ Vietjet tung ra 100,000 vé 0đ – đầu tiên các đại lý có đội ngũ hàng ngày chỉ ăn và đặt vé sẽ săn trước một lượng lớn cho khách của họ rồi, phần còn lại cho người tự đặt, hên xui vé sẽ xuất hiện trước mặt bạn. Có người – như mình ngồi search mỏi mắt không thấy vé đâu.

Phải có visa thanh toán online: vì visa là thẻ thanh toán quốc tế, chỉ cần mã số và mật khẩu trên thẻ bạn có thể thanh toán online ở bất cứ đâu

Mua vé vào mùa thấp điểm du lịch

kinh-nghiem-san-ve-may-bay-gia-re-2.jpg (149 KB)

Cách này dễ nhất, không phải canh, vé nó hiển nhiên phải rẻ vì mùa đấy ít người đi.

Ví dụ: bạn đi nha trang vào tháng 5-6-7-8 bao giờ vé cũng đắt hơn đi vào tháng 9-10-11-12-1-2-3. Vì sao? Vì mùa hè học sinh được nghỉ nhiều, mùa hè là mùa cao điểm du lịch. Bạn cứ tránh thời điểm ấy ra sẽ có vé rẻ.

Tất nhiên không phải ai cũng thoải mái về thời gian như mình, tuy nhiên nếu bạn đã có kế hoạch du lịch trong 1 năm, thay bằng đi vào mùa hè, bạn thử cân nhắc đổi sang đi mùa thu, mùa đông, mùa xuân xem – chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kinh phí cho các chuyến đi. Và tiết kiệm được bạn sẽ có cơ hội đi nhiều hơn.

Mua vé trước một khoảng thời gian dài từ 3-6 tháng

kinh-nghiem-san-ve-may-bay-gia-re-3.jpg (960 KB)

Luôn có vé rẻ cho những người có kế hoạch đi chơi trước từ 3-6 tháng. Ngay bây giờ bạn ngồi search vé cho 6 tháng sau đi HCM, HN, nha trang, Đà Lạt, Thái Lan…vv sẽ có vé rẻ.

Cơ chế của vé máy bay như thế này: ví dụ có 100 ghế bán ra, thì 20 ghế đầu bao giờ cũng được mua với giá thấp nhất, 20 ghế sau tự động tăng lên, 20 ghế tiếp tăng thêm nữa, tới 20 ghế cuối cùng thì mua đắt có thể gấp 2-3 lần người mua sớm – dù cùng chung chuyến bay, chung hạng vé.

Bay vào ngày không ai bay

kinh-nghiem-san-ve-may-bay-gia-re-4.jpg (97 KB)

Cả đất nước đi chơi vào ngày 2/9, ngày 3/9 về cày quốc thì dịch vụ khách sạn, nhà hàng ngày đấy sẽ đắt, hoặc phải tranh nhau. Riêng bạn ngày 4/9 mới bắt đầu đi chơi thì không bao giờ lo hết phòng, đường đông…vv

Việc mua vé máy bay cũng thế. Bạn cứ chọn ngày không ai bay mà bay đắt có vé rẻ. Bao giờ bay đến vào thứ 6 hoặc 7, về Chủ Nhật vé cũng đắt hơn là bay đến vào thứ 2, thứ 3 và bay về cũng vào thứ 2, thứ 3. Chắc chắn bạn sẽ mua được những chiếc vé rẻ hơn bình thường.

Bay vào giờ ngày ai bay

kinh-nghiem-san-ve-may-bay-gia-re-5.jpg (54 KB)

Sau khi mua vé theo ngày rẻ rồi, bạn tiếp tục mua vé rẻ theo giờ.

Cứ để ý mà xem, những chuyến sáng sớm và chuyến đêm muộn bao giờ cũng là chuyến giá vé rẻ nhất trong ngày. Bạn phải chịu khó dậy sớm, hoặc thức khuya, phải mất công sức hơn người ta. Chấp nhận thôi, vì mình muốn tiết kiệm nên mình phải bớt thoải mái đi một chút (so với người khác).

Hy vọng rằng những kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ của An Nam Tour chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn, và biết cách tự săn vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi của mình.