Xem thêm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch nơi đây là vào mùa hè hoặc mùa thu từ khoảng tháng 2 đến tháng 8. Lúc này  biển lặng, sóng êm, ít mưa và có nắng vàng rất đẹp, rất thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh và tắm biển.

Bãi Dài

Bãi Dài nằm cách sân bay Cam Ranh khoảng 12km, đây là bãi biển nổi tiếng ở Khánh Hòa và cũng là địa điểm tham quan, du lịch đẹp, hấp dẫn ở Cam Ranh thu hút được lượng du khách rất lớn, bởi phơi mình ở đây không có cảm giác giống như ở một số bãi tắm Nha Trang như Khu du lịch Hòn Tằm hay Dốc Lết,  bạn sẽ không phải nghe một số tiếng ồn trên phố hay một tiếng động cơ quá lớn của vài chiếc moto nước, những nét đẹp hoang sơ vẫn được giữ nguyên như ban đầu. Bãi biển nơi đây rất sạch, cát mịn, dài khoảng 1km, biển quanh năm sóng êm, thoải, không dốc như biển Nha Trang.

bai-dai-cam-ranh-1.jpg (191 KB)

Hải sản ở Bãi Dài rất phong phú và đa dạng, giá cả lại không quá đắt, rất hợp cho các bữa ăn hải sản ngay trên bãi biển như nhum Khánh Hòa, thịt san hô,… Ngoài ra, vị trí và diện tích của Bãi Dài khá thuận tiện cho các tổ chức trò chơi lớn ngoài trời như bóng chuyền, đá banh, kéo co.

Bán đảo Bình Lập 

ban-dao-binh-lap-1.jpg (398 KB)

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh được nhiều người so sánh như một Maldives thu nhỏ của Việt Nam,, thế nhưng bán đảo Bình Lập ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Đây cũng là nơi được chọn để quay bộ phim Mỹ Nhân Kế và Những Nụ Hôn Rực Rỡ năm nào, Villa Đảo Hoa Vàng với bãi Bình Châu biển xanh cát trắng, tiếp đến là những làng chài nhỏ thơ mộng nằm dọc biển.

ban-dao-binh-lap-2.jpg (118 KB)

Với tiêu chí hoạt động dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương gắn với bảo vệ môi trường, bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh và giới động – thực vật hoang dã, cũng như những văn hoá, đời sống sinh hoạt của người dân ở đây.

ban-dao-binh-lap-3.jpg (319 KB)

Bình Lập bạn có thể khám phá bãi Bình Châu vì dễ tìm và có nhiều hàng quán. Bãi Ngang cũng được nhiều người tìm đến để khám phá. Vì đặc điểm nước trong và sạch nên bãi này người dân giăng rất nhiều lưới để nuôi tôm. Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu để ra bãi Cồn và các bãi biển hoang sơ khác xung quanh Bình Lập

Đảo Bình Ba

Là một hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba là một hòn đảo được gọi với cái tên “Đảo Tôm Hùm”.  Thời điểm lý tưởng nhất để đi Bình Ba là khoảng tháng 3 đến tháng 9, đây là mùa biển lặng, thích hợp cho việc di chuyển, vui chơi.

 dao-binh-ba-1.jpg (350 KB)

3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để bạn khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản. Nằm giữa bãi Con Rùa và bãi Nhà Cũ là một cánh đồng với toàn cỏ hồng rất đẹp mắt. Bãi đất rộng chừng 200m2 với những đám cỏ hồng, du khách có thể thả mình trong không gian khoáng đạt, mát mẻ.

dao-binh-ba-2.jpg (262 KB)
 

dao-binh-ba-3.jpg (216 KB)

Bãi Chướng trước khi mặt trời lên để tận hưởng hết vẻ đẹp của bình minh

Chùa Ốc Từ Vân - Đến Cam Ranh, ghé thăm ngôi chùa độc đáo 

Từ Vân là ngôi chùa được xây dựng năm 1968 trên đường 3/4, TP Cam Ranh. Điểm độc đáo lôi kéo khách muôn phương là phong cảnh của chùa sở hữu đầy hương vị của biển cả, lối kiến trúc tòa tháp, vườn hoa đều được xây dựng từ các viên đá san hô, những vỏ ốc, vỏ sò do các sư thầy trong chùa làm nên. Ngôi chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Ốc hay chùa San Hô. Ấn tượng nhất với du khách là tháp Bảo Tích cao 39m được ghi nhận là cao nhất Việt Nam. Cứ thế hàng trăm pho tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ trên tòa tháp này.

chua-oc-tu-van-1.jpg (6.17 MB)

“18 tầng địa ngục”: Đây là một lối đi nhỏ, hẹp và khá tối chỉ vỏn vẹn 0,5 km đâm xuyên thẳng xuống lòng đất, được xây dựng bằng vỏ của ốc, sò, san hô và được vẽ các hình phạt khổ sai, khuyên răn con người sống hướng thiện. Để ra được cửa này thì bạn sẽ phải vượt qua chiếc cầu Nại Hà để gột rửa mọi tội lỗi cũng như đau buồn, khổ cực quên hết đi những gì còn vương vấn kiếp trước để “đầu thai” một kiếp khác trở lại dương thế và sống một cuộc đời tươi sáng, hạnh phúc. Đó là ý nghĩa của hang: Địa ngục - cầu Nại Hà - Trần gian.

chua-oc-tu-van-2.jpg (367 KB)

Ở đây, những hàng cây cổ thụ, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, cùng các tượng sinh vật biển, thú rừng...được làm bằng vỏ ốc đã tạo nên một không gian yên bình khoáng đạt đến mê hồn.

Đảo Bình Hưng

Nằm ở vịnh nước sâu Cam Ranh. Bạn có thể nhìn thấy hòn đảo xinh đẹp này ngay từ khi bon bon trên con đèo ngoạn mục Vĩnh Hy – Bình Tiên. Bình Hưng nhỏ và lọt thỏm, dân cư tập trung hướng phía Tây, nơi được hòn đảo che chắn gió, bão. Đứng ở đảo Bình Hưng có thể thấy đảo Bình Ba cách đó không xa.

dao-binh-hung-1.jpg (280 KB)

Khi đặt chân lên đảo Bình Hưng, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh rất hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động nhân tạo. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân

Bình Hưng có ngọn hải đăng ở phía Đông, dân cư thì ở phía Tây tránh gió, bão. Hải đăng Hòn Chút giống ở Mũi Dinh, lùn lùn thấp thấp và dường như mới được xây dựng nên nhìn mới và khang trang. Ngoài ngọn hải đăng còn có chòi ngồi nghỉ ngơi và bãi đá chồng rất đẹp phía xa.

dao-binh-hung-2.jpg (203 KB)