Xem thêm: Top 10 lý do Nha Trang là điểm đến yêu thích của hội phượt thủ Tây và Ta (phần 1)

Thể thao trên biển

Là một trong những vùng biển được đánh giá thuận lợi cho việc bơi lặn và các môn thể thao trên biển nhất Việt Nam.

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-1.jpg (200 KB)

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi Nha Trang là thiên đường lặn biển bởi nơi đây không chỉ có các bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ mà còn sở hữu các bãi san hô đa sắc màu tuyệt đẹp và những sinh vật dưới đại dương đẹp cuốn hút đến không ngờ. 

Ngoài ra với ưu thế về biển đảo, Nha Trang còn sở hữu nhiều trò chơi cảm giác mạnh như đi ca nô, dù kéo, dù bay, đi mô tô nước, lướt ván, cáp treo đến Khu vui chơi Vinpearland … luôn hấp dẫn du khách khi đến Nha Trang.

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-2.jpg (186 KB)

Ván bay nước - trò chơi bay lượn trên không trung khiến cho người chơi có cảm giác mình như một siêu anh hùng giữa biển cả ở Hòn Tằm. 

Giá cả của các trò chơi này tùy loại mà ở mức trung bình tới cao ngất ngưởng, ví dụ như trò chơi mạo hiểm flyboard (ván bay) nổi tiếng trên thế giới nếu muốn trải nghiệm, du khách phải chi trả hơn 1 triệu đồng/người trong thời gian 10 – 15 phút.

Không chỉ có một bãi biển

Nếu du khách muốn tìm một bờ biển hoang sơ cát trắng không có sự can thiệp của bàn tay con người, chỉ cần ra xa thành phố một chút. Có rất nhiều bờ biển ở ngoại thành còn nguyên sơ đang chờ đón những du khách thích phiêu lưu.

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-3.jpg (110 KB)

Thêm nữa Nha Trang may mắn sở hữu nhiều hòn đảo hoang sơ với hệ động thực vật đa dạng và phong phú. Vì được chú trọng để bảo tồn và gìn giữ cho các hòn đảo nguyên vẹn, khi vào các đảo thông thường du khách sẽ phải trả một phần phí bảo tồn.

Những cái tên nổi tiếng không thể bỏ qua cho những ai đến Nha Trang như đảo Hòn Lao - hay còn gọi là Đảo Khỉ ở vịnh Nha Phu, đảo Hòn Tre, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Nội – Hòn Ngoại (Đảo Yến)… Nếu ra khỏi thành phố Nha Trang ngược về hướng Vạn Giã, Vạn Ninh (Khánh Hòa) có đảo Điệp Sơn tuyệt đẹp với đường đi bộ giữa biển có một không hai.

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-4.jpg (130 KB)

Vậy nên nếu du lịch Nha Trang, đừng bỏ lỡ việc tham gia tour vòng quanh các đảo, ngắm san hô và tắm biển. Có rất nhiều nhà tour cung cấp dịch vụ tour đảo hàng ngày giá rẻ hoặc những tour đi dài ngày hơn. 

Thiên đường ăn uống

Tại Nha Trang, du khách hoàn toàn có thể tìm thấy dễ dàng hầu hết các loại ẩm thực của thế giới, cũng như các quán bar có phong cảnh cực đẹp. Sự kết hợp giữa ẩm thực địa phương và nước ngoài đã mang đến nhiều món ăn đặc sắc. 

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-5.jpg (2.92 MB)

Dễ dàng di chuyển

Làm sao để vừa có thời gian tắm biển, vừa du ngoạn xung quanh thành phố? Rất đơn giản. Các địa điểm tham quan du lịch và ăn uống tại Nha Trang hầu như chỉ mất 5-10 phút đi taxi từ trung tâm thành phố. Bạn có thể tự đi bộ, bắt grab, xe ôm hoặc taxi. Nếu muốn trải nghiệm sâu hơn thì các tín đồ du lịch tự túc đều thích tự chuẩn bị cho mình phương tiện 2 bánh: như xe máy, xe đạp hoặc xích lô điện. 

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-6.jpg (841 KB)

Và cuối cùng… Con người

Người dân Việt Nam vốn rất thân thiện và nhiệt tình. Ở Nha Trang thì… còn hơn thế nữa! 

Trên đây là 10 lý do hết sức thú vị khiến du khách mê mẩn mỗi lần ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. Nếu đã chọn lựa Nha Trang là điểm đến trong mùa lễ sắp tới, bí quyết để hưởng trọn kỳ nghỉ chính là lên lịch trình sẵn, chọn thăm thú hay đặt tour hợp lý để không mất thời gian tìm kiếm.

vi-sao-nha-trang-duoc-yeu-thich-7.jpg (208 KB)