Chợ Đầm

Chợ Đầm Nha Trang nằm tại Bến Chợ, Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang. Đây là khu chợ lớn nhất của thành phố Nha Trang, đồng thời cũng mang ý nghĩa như một biểu tượng về thương mại của thành phố biển xinh đẹp này. Du khách đến đây không chỉ để mua sắm các loại đặc sản Nha Trang, quà lưu niệm, chiêm ngưỡng các loại sản vật mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân giã của người dân ngay tại đây.

cho-dam-nha-trang.jpg (213 KB)

Sở dĩ khu chợ mua sắm này mang cái tên Chợ Đầm bởi trước đây tại nơi này vốn là một cái đầm rộng tới 7 ha, thông ra tới cửa sông Nha Trang. Và ở phía cuối đầm là khu chợ nhỏ tự phát của người dân, thường diễn ra các hoạt động mua bán hải sản mỗi ngày. Sau đó tới năm 1908, vì nhu cầu trao đổi mua bán ngày càng cao, dân cư ngày một tăng lên, nên khu chợ nhỏ ngày nào được xây dựng thành một chợ trung tâm lớn hơn, nằm ngay trên cái đầm cũ nên chợ đã được đặt tên gọi là Chợ Đầm. 

Chợ Xóm Mới

Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Xóm Mới được hình thành từ những năm 1960 là khu chợ nhộn nhịp, nổi tiếng tại địa phương với đầy đủ các mặt hàng hải sản tươi sống như cá, mực, tôm…; rau củ quả được đánh bắt và nuôi trồng tại Khánh Hòa. Ngoài ra, chợ còn có nhiều quầy hàng hàng thực phẩm khô, quần áo, vải, mỹ phẩm, dày dép, đồ gia dụng… Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã đậm đà hương vị của địa phương như bánh canh, bún cá, bún thịt nướng, phở... và không khỏi lôi cuốn bởi những món ăn vặt như chè các loại, bánh khoai mì nướng.... nóng hổi, thơm phức.

cho-xom-moi-nha-trang.jpg (253 KB)

 

Trung tâm tranh thêu XQ Nha Trang

Địa điểm: Address: 64 Tran Phu St. – Nha Trang City
Phone: (+84) 25 8352 6579
Business hours: 7:30 AM – 10 PM

trung-tam-tranh-theu-xq-nha-trang.jpg (145 KB)

Tranh thêu XQ Nha Trang là một chi nhánh của  XQ Đà Lạt, XQ Nha Trang đã đóng góp một sắc màu mới cho tranh thêu Việt Nam, góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc: Một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam và đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch.

Chợ đêm

Ở TP. Nha Trang, hiện nay có 4 khu chợ đêm đang hoạt động là: phố đi bộ; Nha Trang market ở đường Trần Quang Khải; Yasaka 9 market của Khách sạn Yasaka-Sàigòn-Nhatrang và chợ đêm Tropicana Shopping nằm trong khuôn viên Khách sạn Hải Yến. Đông đúc, quy mô nhất là phố đi bộ đối diện Quảng trường 2-4. Chợ có hơn 100 gian hàng, trong đó có gần 20 gian hàng ẩm thực. Mỗi đêm, phố đi bộ đón từ 3.000 đến 5.000 lượt khách.

cho-dem-nha-trang.jpg (1.55 MB)

Chợ phiên Minimalism

Địa điểm: Villa 23, 86/1 Trần Phú. Quán Cafe Nirvana. 

Website: https://www.facebook.com/Minimalismlivesimply/

Được sáng lập bởi một người địa phương, Chợ phiên Minimalism là một phiên chợ thủ công và những sản phẩm làm từ các vật dụng thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Hiện chợ có địa điểm tại 86/1 Trần Phú và họp mỗi tháng 1 lần. Đây cũng là một nét đặc sắc của phiên chợ này ở Nha Trang. 

cho-phien-minimalism-nha-trang.jpg (7.25 MB)

Livin Collective

Địa chỉ: 77 Bạch Đằng - Nha Trang

Được điều hành bởi cặp vợ chồng người California có chung niềm đam mê bất tận với những món ăn ngon, LIVINcollective là một nhà hàng đậm “chất” Mỹ phục vụ BBQ xông khói, bánh burger và bia thủ công. Mỗi ngày, các món BBQ được chia thành từng phần nhỏ và xông khói lên đến 10 giờ để đảm bảo độ tươi ngon.

livin-collective-nha-trang-1.jpg (202 KB)

livin-collective-nha-trang-2.jpg (179 KB)

LIVINcollective còn có một cửa hàng được thiết kế từ nhiều ý tưởng sáng tạo, chuyên giới thiệu những món quà tặng và vật lưu niệm độc đáo. Tất cả các sản phẩm đều là những mặt hàng có chất lượng và nguồn gốc từ Việt Nam. Cửa hàng cung cấp các sản phẩm như thực phẩm, vật dụng thường ngày, quần áo và nhiều sản phẩm đa dạng khác.

Big C Nha Trang

Địa chỉ: Lô 4, đường 19/5, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vịnh Hiệp, Tp. Nha Trang

sieu-thi-big-c-nha-trang.jpg (125 KB)

Khai trương vào 2014, Big C Nha Trang nằm trong chuỗi siêu thị Big C đã trở thành một trong những tâm điểm mua sắm của người dân và du khách tại Nha Trang. Với hơn 28.000 gian hàng, các mặt hàng phong phú từ: đồ khô, quần áo, thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng,… du khách có thể tìm thấy tất cả các loại mặt hàng mà mình mong muốn tại Big C Nha Trang.

Vincom Nha Trang

Địa chỉ: Mặt tiền đường Lê Thánh Tôn và Nguyễn Thiện Thuật và Mặt tiền đường Trần Phú

vincom-nha-trang.jpg (145 KB)

Tính đến tháng 08/2018, Vincom ở Nha Trang đã đi vào hoạt động 3 trung tâm thương mại lớn nằm ở vị trí Trung tâm thành phố và trên đảo. Hầu hết tất cả các trung tâm thương mại Vincom ở Nha Trang đều có những khu ẩm thực, khu vực mua sắm, tổ hợp giải trí, rạp chiếu phim, Video games và các gian hàng lớn.

Lotte Mart Nha Trang

Địa chỉ: Đường 23/10, phường Phương Sơn, Tp. Nha Trang

lotte-mart-nha-trang.jpg (154 KB)

Đây là siêu thị thứ 13 trong hệ thống Lotte mart tại Việt Nam, tích hợp siêu thị, khu mua sắm cao cấp, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực,… Các mặt hàng ở Lotte mart đa dạng phong phú không kém các siêu thị hay trung tâm thương mại khác, là điểm mua sắm rất được yêu thích của người dân bản xứ và du khách khắp nơi.

AB CENTER SQUARE NHA TRANG

Nằm đối diện với tháp Trầm Hương, vị thế đắc địa nhất Trung tâm thành phố. Trung tâm mua sắp này đang cạnh tranh gay gắt với Vincom. Tại đây có bán đầy đủ các mặt hàng nhắm đến đối tượng là khách du lịch. Ngoài ra AB còn sở hữu nhiều quầy nước uống đa dạng nhằm phục vụ quý khách vào mùa hè nóng bức này. 

ab-center-square-nha-trang.jpg (63 KB)

Xem thêm: