Xem thêm

Du lịch nghỉ dưỡng

du-lich-nghi-duong-1.jpg (102 KB)

Nhiều người hay than thở rằng họ thường bị tăng cân sau những chuyến du lịch. Đây là một trong những lý do khiến ngày nay trải nghiệm du lịch kết hợp với các hoạt động lành mạnh có ích cho sức khỏe như yoga nhẹ nhàng, di chuyển bằng xe đạp hay leo núi…

Trong năm 2018, xu hướng này được dự báo tiếp tục là tâm điểm, mục tiêu để những chuỗi khách sạn nổi tiếng, những spa trong các khu nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của các “tín đồ” du lịch; đồng thời giúp họ xóa bỏ nỗi lo tăng cân sau những kỳ nghỉ dài ngày.

du-lich-nghi-duong-2.jpg (265 KB)

Những người ưa chuộng hình thức du lịch này có thể lựa chọn đến Bồ Đào Nha, Brazil hoặc Philippines để khám phá những spa “y khoa”, đến Tây Ban Nha và Ấn Độ để tham gia Tuần lễ luyện tập thể chất hay chỉ đơn giản là đạp xe một vòng xung quanh thiên đường nhiệt đới Bali để tận hưởng không khí trong lành, sảng khoái.

Kỳ nghỉ băng giá

ky-nghi-bang-gia.jpg (277 KB)

Những kỳ nghỉ dài đợt cuối năm là cơ hội tuyệt vời để lên kế hoạch cho các chuyến nghỉ dưỡng. Dạo một vòng quanh thế giới, ta có thể thấy các lễ hội mùa Đông đang trở thành những “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch từ khắp nơi.

Tại Trung Quốc, Lễ hội Băng đăng quốc tế diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân đã kéo về cho nước này trên 1 triệu lượt khách du lịch vào năm ngoái.

Trong khi đó, những công ty du lịch có tiếng như Intrepid Travel cũng đang chuẩn bị cho ra mắt một số tour du lịch độc đáo đến các xứ lạnh như tour đến tỉnh Lapland của Phần Lan, nơi truyền thuyết kể rằng là chỗ trú ẩn của Ông già tuyết cùng bầy tuần lộc của mình trong suốt những ngày của năm, hay tăng cường các chuyến thám hiểm đến nơi được coi là “điểm tận cùng của thế giới” Reindeer Herders (Nga).

Đi trước, trả sau

tour-di-truoc-tra-tien-sau-1.jpg (225 KB)

Khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, bên cạnh vấn đề địa điểm thì khả năng tài chính là yếu tố khiến không ít người đau đầu. Tuy nhiên, thay vì phương thức truyền thống là phải thanh toán toàn bộ cho một chuyến đi như trước đây, các “tín đồ” của chúng ta giờ đã có thể đi trước, trả sau thông qua sự hỗ trợ của một số hãng tài chính như Affirm hay Uplift hoặc trả góp qua chiếc thẻ tín dụng của mình.

Cùng với tiến bộ công nghệ, việc đặt chỗ trước cho các chuyến đi đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngày nay, 82% số lượng đặt chỗ được thực hiện thông qua trang web của các công ty du lịch và 49% trong số đó được thực hiện thông qua điện thoại thông minh.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, tỷ lệ đặt chỗ du lịch qua những chiếc “dế yêu” đã tăng đáng kể, từ mức chỉ 31% của năm 2016. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để các hãng lữ hành đa dạng hóa sản phẩm du lịch của mình, mang lại những chuyến đi thuận tiện, thú vị và dễ dàng hơn cho hành khách.

Xa rời đô thị

xa-roi-do-thi.jpg (139 KB)

Hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ chỗ ở Airbnb dự đoán rằng xu hướng du lịch mới sẽ chuyển hướng từ những khu đô thị công nghiệp ồn ào sang những vùng ngoại ô trong lành, mát mẻ. Hiện số lượng du khách đặt chỗ cho những chuyến du lịch kiểu này đã tăng đến 700%.

Trong đó, một số tín đồ ưa phiêu lưu mạo hiểm thậm chí còn lựa chọn cho mình những trải nghiệm thú vị như ở trong nhà lều, nhà cây, những ryokans (quán trọ Nhật Bản truyền thống) hay yurts (nhà ở theo hình thức lều bằng khung và có vải bạt của người Mông Cổ).

Du lịch chay

du-lich-chay.jpg (185 KB)

Tại các nước, đặc biệt là châu Âu đang ngày càng có nhiều người thực hiện chế độ ăn chay vì những lợi ích đối với sức khỏe. Chính vì thế, một chuyến đi được thiết kế dành riêng cho những người ăn chay là điều mà các chuyên gia về du lịch cần tính tới.

Về điều này, chuyên trang về du lịch lớn nhất thế giới Lonely Planet đã giới thiệu với các độc giả nhà hàng Soul Kitchen ở thành phố Paris qua những lời kể như sau: “Khi bạn tản bộ một quãng ngắn từ nhà thờ thánh Sacré-Coeur ở trên đỉnh đồi, Soul Kitchen sẽ nổi bật lên giữa những quán café quyến rũ ở Montmartre. Nhà hàng được 3 người phụ nữ điều hành và tình yêu đối với ẩm thực của họ đã ‘thổi hồn’ vào những món ăn mà một nửa trong số đó là đồ chay”.

Ngoài Paris, Italy - quốc gia có tỷ lệ người ăn chay cao nhất châu Âu hoặc Ấn Độ với khoảng 500 triệu người ăn chay cũng là những nơi để thưởng thức những món ẩm thực “không thịt” theo mong muốn của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ của An Nam Tour giúp bạn có thêm hiểu biết về nhiều loại hình du lịch mới. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ.