Xem thêm

 

Chọn quần áo

Chọn quần áo có chất liệu nhẹ, thoải mái

Quần áo với chất liệu nhẹ vừa giúp cho hành lý đỡ cồng kềnh, chiếm diện tích, lại vừa tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

meo-sap-xep-hanh-ly-1.jpg (60 KB)

Chọn quần áo đơn giản, dễ phối

meo-sap-xep-hanh-ly-2.jpg (115 KB)

Đối với dân du lịch bụi thì thường chỉ cần một vài món đồ đơn giản để phối lẫn nhau thay vì mang nhiều bộ khác nhau cho các trường hợp. Và cũng yên tâm là trong những chuyến du lịch bụi thì bạn sẽ rất ít có cơ hội để thay quá nhiều quần áo trong 1 ngày.

Giặt đồ trong chuyến đi nếu có thể

meo-sap-xep-hanh-ly-3.jpg (74 KB)

Việc giặt đồ sẽ khiến bạn tiết kiệm tối đa từ 1/3 đến ½ số quần áo cần thiết cho chuyến đi. Ví dụ đi 6 ngày thì chỉ cần mang đồ cho 3 ngày là có thể giặt và sử dụng cho 3 ngày còn lại. Cộng thêm việc quần áo của bạn có thể dễ dàng phối với nhau thì yên tâm là trang phục du lịch của bạn sẽ không quá nhàm chán.

Suy nghĩ như mình đang ở trên hành trình

meo-sap-xep-hanh-ly-4.jpg (111 KB)

Mấu chốt ở đây là bạn phải hình dung được cung đường mình đi, lịch trình từng ngày để biết mình cần và không cần món đồ nào. Tránh trường hợp chỉ sử dụng 1 nửa hành lý vì đã “lỡ” tưởng mình sẽ sử dụng nhiều quần áo hơn.

Điều này có vẻ hơi khó khăn hơn cho các bạn nữ, vì dù sao các bạn cũng muốn được thỏa sức diện đẹp cho chuyến đi của mình. Lựa chọn là ở bạn, nếu bạn sẽ đi những chuyến du lịch bụi dài ngày và xác định là không có ai hoặc phương tiện để hỗ trợ, thì bạn nên mang đủ quần áo thôi.

Phân loại

meo-sap-xep-hanh-ly-5.jpg (1.62 MB)

Phân loại vật dụng của mình theo từng nhóm sẽ khiến bạn dễ kiểm soát hơn là cứ thấy chỗ nào trống thì chèn đồ vào. Ví dụ quần áo để 1 nơi, dụng cụ điện tử để 1 nơi, các vật phẩm vệ sinh để 1 nơi, giấy tờ và tiền bạc để 1 nơi, lúc cần kiểm tra chỉ cần lần lượt nghía qua từng “khu” một là được.

Cách sắp xếp balo khi đi du lịch

meo-sap-xep-hanh-ly-6.jpg (48 KB)

Đầu tiên là đồ dùng thông dụng nên đặt những đồ có trọng lượng vừa phải thường xuyên sử dụng như các đồ sạc và đồ chống nước.

Thứ hai là các đồ dùng nặng nên đóng gói những đồ dùng có trọng lượng lớn ở gần lưng nằm giữa xương bả vai và giúp cho hông của bạn chia sẻ được khối trọng lương đang phải mang vác như không phải vai.

Thứ ba đồ vải và đồ tắm là đồ dùng thông thường có thể kể đến như khăn tắm, quần áo nhẹ, nên được đóng gói ở vị trí này vì nó sẽ không cấn vào lưng của bạn.

Cuối cùng là đồ dùng nhẹ nhất : phần dưới cùng của balo là nơi tốt nhất để túi ngủ của bạn kèm các vật dụng mềm, nhẹ khác. Hầu hết các đồ vật đuề nên có túi và khóa kéo riêng.

Vì thế để tạo sự tiện lợi và thoải mái cho chuyến đi, hãy chú trọng tối giản hành lý của mình.Việc này còn tạo sự dễ dàng hơn khi kiểm soát các đồ đạc, dụng cụ mang theo, tránh thất lạc hoặc tốn quá nhiều thời gian để kiểm tra.

Đó là một số cách phân loại để sắp xếp hành lý của mình sao cho gọn nhất. Các bạn hãy tham khảo để trở thành chuyên gia" sắp xếp đồ" nhé.