Xem thêm: Kinh nghiệm đi đảo yến Nha Trang

Thời gian tham quan Hòn Nội

Du khách chỉ có thể tham quan đảo Yến vào thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 8. Đây là hai đợt thu hoạch yến trong năm, hơn nữa đoạn đường đi cảng ra đến đảo cũng gặp nhiều khó khăn do sóng lớn. Vì thế những mùa khác sóng to nên không thể cho khách tham quan và đặc biệt là 1 tua tham quan cần trên 25 người.Nếu dưới 25 người thì tua có thể bị hủy bỏ và khách không được qua đêm trên đảo. Tuy nhiên không cần quá lo lắng về điều này, vì du khách có thể ghép đôi với các nhóm du lịch khác để cùng ra đảo.

hon-noi-nha-trang-1.jpg (83 KB)

Một vé tham quan đảo yến - hòn nội theo thông tin mới nhất là khoảng 350.000đ cho người lớn và 250.000đ cho trẻ em. Vé sẽ bao gồm combo: 1 suất ăn sáng, 1 suất ăn trưa, nước yến, bánh ngọt và thêm cả trái cây cho buổi xế chiều. Được ăn uống, vui chơi, tham quan, thu thêm cho mình những kinh nghiệm về chim yến, và hơn hết là có cả hàng trăm bức bình “sống ảo” tha hồ mà post lên Facebook nhé

hon-noi-nha-trang-2.jpg (1.30 MB)

Chim Yến có trọng lượng từ 12 – 18g, tuổi thọ từ 8 – 12 năm. Chim Yến là loài chim kì lạ. Tất cả các đặc tính của chúng đều vô cùng đặc biệt. Chúng chỉ uống nước sương buổi ban mai và ăn các côn trùng, muỗi, rày sâu… còn sống khi đang bay. Từ lúc ra khỏi tổ chúng bay không ngừng nghỉ 12 đến 14 tiếng một ngày với quãng đường từ 300 – 400 km, chúng chỉ đậu ở đúng tổ của mình. Nơi làm tổ là những hang động thoáng mát, những vách đá cheo leo và rất trơn để rắn, chuột khó leo đến. Khi trưởng thành con trống và con mái sẽ kết đôi, làm tổ và sinh sản, cùng ấp và nuôi con đến cuối đời. Sự thủy chung son sắt được thể hiện khi 1 con chết đi, con còn lại sẽ sống vậy suốt đời hoặc tự kết liễu để đi theo bạn đời.

hon-noi-nha-trang-3.jpg (78 KB)

Danh xưng “tổ yến vua” dành cho Yến sào Khánh Hoà có lý do của nó. Cụ thể, Đảo Yến - Hòn Nội Khánh Hoà may mắn được là đất lành của một phân loài chim yến rất quý hiếm và tổ yến của nó có chất lượng dinh dưỡng cực kỳ cao là loài Aerodramus Fuciphagus Germani. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của tổ yến còn phụ thuộc của khoáng vật xung quanh nơi chim làm tổ chính là các hang đảo yến của Khánh Hoà. Nói đi cũng phải nói lại, chính vì làm tổ ở những hang đảo rất cheo leo hiểm trở nên quá trình khai thác cũng như bảo vệ cũng rất khó khăn thậm chí còn đánh cược bằng cả tính mạng.

hon-noi-nha-trang-4.jpg (164 KB)

Du khách chọn tour Tour Đảo Yến - Hòn Nội còn được tham quan bãi tắm đôi, điểm đặc biệt của hòn đảo này với cát mịn, nước trong xanh, mát lạnh. Du khách có thể leo lên đỉnh núi Du Hạ ở độ cao 90m để ngắm toàn cảnh Hòn Nội xinh đẹp, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng màu xanh mênh mông của của biển trời và khám phá nhiều điều thú vị  về đời sống của loài chim yến. Ngoài ra, du khách có thể đến tham quan ngôi đền thờ Tổ nghiệp ngành nghề Yến sào, tìm hiểu về lịch sử hình thành của nghề khai thác yến… Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Hòn Ngoại, Hòn Sam cách Hòn Nội chỉ vài phút đi tàu.

hon-noi-nha-trang-5.jpg (211 KB)
 
hon-noi-nha-trang-6.jpg (1.28 MB)
Hòn Du Hạ hiện lên giữa mênh mang của biển trời
hon-noi-nha-trang-7.jpg (171 KB)
Đền thờ Tổ nghiệp nghề Yến sào