Xem thêm: Đồng muối Ninh Hoà - Địa điểm đốn gục các tay săn ảnh

Cách di chuyển đến Đảo Yến

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, nên muốn đi ra đảo du khách không thể tự túc mà buộc phải mua vé. 

dao-yen-nha-trang-1.jpg (1.74 MB)

Tham quan đảo Yến

Đảo Yến là nơi sinh sống của loài chim yến có vóc dáng nhỏ nhắn mà vô cùng quý hiếm. Khi đến tham quan du khách sẽ được ngắm chim yến chao lượn rồi đậu trên những mỏm đá ngoài khơi hay đậu trên những ngôi nhà nhỏ cheo leo trên vách núi và được thấy rất nhiều tổ yến bám dày đặc ở vách núi.

dao-yen-nha-trang-2.jpg (126 KB)

Đảo Yến được tạo nên bởi những hòn đảo đẹp, hoang sơ kỳ thú, nằm giữa biển trời mênh mông, bao la càng tôn thêm vẻ đẹp của không gian nơi đây. Khi đến thăm quan, để đi từ vách đá này sang vách đá kia, du khách sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngoèo được thiết kế quanh vách đá. Du khách có thể yên tâm đi qua vì cầu được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn cho du khách. Khi vào các hang đá, du khách lưu ý nhẹ nhàng, nếu chụp ảnh thì tắt đèn flash tránh làm các chú chim yến sợ.

Đảo còn sở hữu một rạn san hô lớn và đẹp như thuỷ tinh cung của các loài cá nhiệt đới, chỉ cần một cái kính lặn, nín một hơi thật sâu và úp mặt xuống mặt nước là có thể thấy ngay. Trên đảo còn có một ngọn núi có thể thu trọn tầm mắt toàn cảnh đảo Yến.

Hầu hết các Đảo Yến đang được công ty Yến Sào Sanest khai thác nên có quy mô khá tốt từ chất lượng nhân viên cho đến hướng dẫn viên đều rất thân thiện và nhiệt tình.

dao-yen-nha-trang-3.jpg (149 KB)

Đảo chỉ có thể khai thác trong khoảng 6 tháng mùa khô từ tháng 03 đến nửa đầu tháng 09. Đặc biệt, đảo Yến mỗi ngày chỉ có một tour duy nhất nên cả đảo chỉ tiếp đón khỏng 30 khách và cả nhân viên nên khá vắng vẻ, không ồn ào như những điểm du lịch khác.

dao-yen-nha-trang-4.jpg (157 KB)

Nếu bạn sử dụng tour Đảo Yến của An Nam Tour thì các bữa ăn trên đảo hầu hết từ hải sản tươi sống được đánh bắt quanh đảo, rất vừa miệng và ngon lành. Chi phí tour cũng không quá đắt đỏ, với các tour Đảo Yến do An Nam khai thác chỉ từ 550k – 690k/người. Vừa ăn uống , vui chơi, lặn biển, khám phá các hoạt động khai thác yến.

dao-yen-nha-trang-5.jpg (298 KB)

Trong chi phí còn bao gồm:

Phần ăn sáng ( siêu chất lượng ) : một phần bánh mì sandwich thịt nguội, một chai nước suối, một chai nước yến và một khăn lạnh
Phần ăn trưa : 5 món (rất đầy đặn chỉ sợ bạn ăn không hết thôi)
+ Tôm thịt ram mặn
+ Mực xào
+ Cá chim nướng giấy bạc (một con bự lắm )
+ Canh chua cá hồng siêu ngon :v
+ Cải xanh luộc
+ Cơm nóng (nếu hết có thể xin thêm ) + 1 chai nước suối
Chi phí phát sinh: 
+ Tắm nước ngọt : 20k/người
+ Mua nước uống trên đảo (nếu bạn có mang theo nước uống thì không cần mua ) : trên đảo có sẵn quầy bán nước ngọt, đá lạnh v.v giá cũng chỉ khoảng dưới 20k/chai
+ Thuê kính lặn để ngắm san hô: tầm 20-30k/bộ, tuy nhiên chỉ có khoảng 6 7 bộ, nên nhanh hết lắm, nếu bạn có sẵn thì hãy chuẩn bị mang theo để lặn ngắm san hô nha

dao-yen-nha-trang-6.jpg (1.39 MB)

Lịch trình tham khảo tour Đảo Yến như sau:

Sáng 7h30, nhân viên An Nam sẽ đón bạn tại khách sạn và chở xuống cảng, bắt đầu khởi hành ra đảo, thời gian di chuyển đến đảo là 1 tiếng 20 phút (đây là dạng tàu du lịch khá sạch sẽ và đi êm lắm, không bay mùi dầu máy nữa nên không bị say sóng đâu, nhưng ai kĩ thì cứ làm một liều chống say cho chắc để đảm bảo có sự trải nghiệm tuyệt vời nhé ).

dao-yen-nha-trang-7.jpg (58 KB)

Đến đảo là tầm 9h, bạn sẽ được tham quan Hòn Yến là nơi xem Yến làm tổ v.v, khoảng 9h30 tàu sẽ chở bạn đến Hòn Nội (bãi tắm đôi), đến đảo thì bạn tự do thăm quan nghỉ ngơi tắm biển, đến 11h30 bắt đầu ăn trưa, khoảng 1h30 hướng dẫn có thể đưa bạn tham quan nhà tổ nghề Yến, đến 2h-2h30 thì quay lại tàu chuẩn bị trở về đất liền, vì đảo ở xa nên phải về sớm để không gặp giông.

dao-yen-nha-trang-8.jpg (178 KB)

Tầm 4h là về lại đất liền, kết thúc cuộc hành trình, một chuyến đi thật sự rất tuyệt vời, mang đến những trải nghiệm nhiều thú vị, đi để cảm nhận được sự bao la và huyền diệu của thiên nhiên, cảm giác một mình đứng trên nơi cao nhất của hòn đảo, nhìn bốn bề biển nước mênh mông bát ngát để nhận ra bản thân nhỏ bé đến chừng nào trước thiên nhiên, con người. Nhưng trong bản con người mình đã lớn ra, trưởng thành hơn so với ngày hôm qua, dù chỉ là một chút 

dao-yen-nha-trang-9.jpg (189 KB)

Nếu hè này bạn có một chuyến du lịch ở Nha Trang thì đừng ngần ngại gì mà không đến tham quan Đảo Yến - Hòn Nội. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân bên gia đình và bạn bè đấy nhé. Hy vọng với những chia sẻ của An Nam Tour sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích

Tham khảo ngay Tour đảo yến Hòn Nội