Xem thêm

Theo Wikipedia, Ninh Hòa nằm trong tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc giáp huyện Vạn Ninh, phía Đông giáp biển Đông, phía Nam giáp thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh và huyện Khánh Vĩnh, phía tây giáp tỉnh Đắk Lắk. ... Trung tâm thị xã cách thành phố Nha Trang 33 km, cách thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) 27 km, cách thành phố Buôn Ma Thuột 164 km.

ban-do-ninh-hoa.png (1.97 MB)

Đây cũng là địa phương đang thực hiện dự án Đường cao tốc Bình Định – Nha Trang.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong là một vịnh kín nước sâu nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 60 km về hướng Bắc.

vinh-van-phong-1.jpg (185 KB)

Nơi đây có 4 địa danh không thể bỏ qua khi ghé thăm như:

  • Bãi Sơn Đừng: nơi có bãi tắm gần như chưa có con người chạm đến, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Đặc biệt đảo có nguồn nước ngọt ngầm từ núi chảy xuống hòa lẫn trong bờ cát.

bai-son-dung-vinh-van-phong.jpg (302 KB)

  • Hòn Đỏ: Nơi có rạn san hô và hệ sinh thái biển mọc gần bờ tuyệt đẹp.  

hon-do-vinh-van-phong.png (1.92 MB)

  • Đảo Cá Voi – hay Hòn Ông: Khu bãi tắm kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng với resort Whale Island thiết kế vô cùng hoàn mỹ, chan hòa với thiên nhiên.

dao-ca-voi-vinh-van-phong.jpg (152 KB)

  • Điệp Sơn: Nơi có con đường đi bộ dưới biển độc đáo nhất Việt Nam.

dao-diep-son-vinh-van-phong.jpg (115 KB)

Bãi tắm biển Dốc Lết

Bãi tắm Dốc Lết hay còn gọi khác là Dốc Lếch thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, cách trung tâm thành phố biển Nha Trang 49 km dọc theo Quốc lộ 1. Nơi đây là một bãi biển tuyệt đẹp với lớp cát trắng tinh khiết, bãi tắm thoải, không dốc mà bằng phẳng,  ra xa mà vẫn còn thấp, nước trong xanh, nhìn rõ từng làn cát trắng phau. Đặc biệt, du khách sẽ dễ dàng nhận ra các luống rau muống biển tràn trề sức sống làn theo bờ biển.

bai-bien-doc-let.jpg (130 KB)

Đến Dốc Lết du khách sẽ được tham gia các loại hình giải trí đa dạng như: hồ bơi, lướt moto nước, dù bay, các trò chơi tập thể trên biển, hoạt động team building và cắm trại, thưởng thức hải sản tươi sống được chế biến ngay tại chợ hải sản trên bãi biển...

Ngoài khu du lịch bờ biển, du khách có thể đi thăm làng chài, làng nghề làm muối, vùng Hòn Khói, vùng Hòn Hèo.

lang-nghe-lam-muoi-ninh-hoa.JPG (6.67 MB)

Xem thêm: Những bãi tắm biển đẹp nhất quanh Nha Trang

Khu Du lịch Ba Hồ

Ba Hồ là một thắng cảnh rất nổi tiếng, tọa lạc tại xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc. Ba Hồ có lẽ là một điểm nhấn thú vị đối với các du khách Âu Mỹ vì nó vốn là một con suối lớn bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, cao trên 660 m, trên đường vượt núi, băng rừng để xuống với biển, có ba lần suối mở lòng tạo liên tiếp ba cái hồ chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu và gắn với những huyền thoại ly kỳ.

suoi-ba-ho-ninh-hoa-1.jpg (238 KB)

Suối Ba Hồ là điểm du lịch sinh thái tại Nha Trang lý tưởng cho những ai thích du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên với các cơ hội lội suối, leo núi, xuyên rừng hấp dẫn.

Từ hồ nhất tới hồ nhì phải men theo bờ suối dốc cheo leo dài gần 1km và từ hồ nhì tới hồ 3 phải trên 300m nhưng lau lách um tùm, đá dựng cheo leo, đường đi khá vất vả.

Để tham gia bạn nên có chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch và liên hệ trước với các hướng dẫn viên.

suoi-ba-ho-ninh-hoa-2.jpg (87 KB)

Suối khoáng nóng thiên nhiên Dục Mỹ

Suối nước nóng Trường Xuân còn có tên gọi khác là suối nước nóng Dục Mỹ, hay suối M'Đung - tên một làng dân tộc thiểu số gần đó, thuộc xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, cách Nha Trang hơn 40km đi theo Quốc lộ 26 hướng lên các tỉnh Tây Nguyên.

Suối nước nóng nằm cách mặt đường khoảng 1km, đã hình thành từ khá lâu bắt nguồn từ các khe nứt của một khối đá granodiorit trồi lên mặt đất, với diện tích chừng 200 m2 và cao 1,5 - 2m so với địa hình xung quanh.

suoi-khoang-nong-thien-nhien-duc-my-ninh-hoa.jpg (93 KB)

Khi khai thác du lịch sinh thái, đơn vị quản lý đã khoan một mạch nước khác sâu tới 85m, tạo thành hai mạch nước nóng có thể phun lên mặt nước từ 4-5 lít/giây. Nước ở đây có nhiệt độ lên tới gần 700C và chảy hòa vào một dòng suối gần đó, tạo nên một dòng suối với độ nóng vừa phải. Nguồn nước nóng ở đây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có rất nhiều loại vi khoáng có thể phục vụ cho việc chữa trị các loại bệnh. Nhất là bệnh thấp khớp, đường ruột...

Khi đến với suối nước nóng Trường Xuân bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những khu rừng đại ngàn ở xa xa, xanh đến tít tắp, những mái nhà chênh vênh bên sườn núi và nghe kể truyền thuyết về Hòn Vọng Phu, Hòn Bà, về người Mẹ xứ sở Ponagar, tìm hiểu phong tục, tín ngưỡng và sinh hoạt của đồng bào dân tộc Ê-đê và Rắc-lây....