Các cung đường di chuyển đến Nha Trang

Nha Trang, Khánh Hòa thuộc khu vực miền Nam Trung Bộ, cách Sài Gòn 434km, Phan Thiết 224km, Hội An 502km, và Đà Lạt 135km có thể di chuyển từ đây đến nhiều thành phố du lịch khác bằng xe máy hay ô tô men theo những con đường quốc lộ hay tỉnh lộ.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-1.jpg (313 KB)

Phương tiện đến Nha Trang

Phương tiện công cộng

Có rất nhiều hãng bay nội địa và quốc tế, giá vé có thể tùy thuộc thời điểm và các chặng bay, tuy nhiên, với hai tuyến chính Hà Nội – Cam Ranh và Tp. Hồ Chí Minh – Cam Ranh, giá dao động trong khoảng:

  • Hà Nội – Cam Ranh: 1.500.000đ/ người/ lượt và mất 1h50 phút di chuyển.
  • Tp. Hồ Chí Minh – Cam Ranh: 700.000đ/ người/ lượt, thời gian bay khoảng 50 phút.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-2.jpg (113 KB)

Hoặc Có thể chọn xe khách như Phương Trang. Hầu hết các tỉnh đều có xe khách di chuyển tới Nha Trang trong đó các tuyến Hà Nội – Nha Trang và Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang, có nhiều xe chất lượng cao, khởi hành tất cả các buổi bất kể đêm ngày.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-3.jpg (303 KB)

Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn tiết kiệm nhưng không kém phần thú vị. Thông thường, giá tàu chặng Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang nằm dao động từ 200.000đ – 500.000đ tùy theo loại ghế mà bạn chọn.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-4.jpg (123 KB)

Phương tiện cá nhân

Chất lượng đường quốc lộ 1A hiện nay tương đối ổn, riêng tỉnh lộ 723 đi Đà Lạt hơi lởm chởm một chút. Đặc biệt cân nhắc nếu muốn di chuyển theo tuyến đường này bằng xe máy vào mùa mưa vì có thể xảy ra sạt lở. Và nên đi theo nhóm hoặc ít nhất 2 người để có thể hỗ trợ lẫn nhau kịp thời.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-5.jpg (382 KB)

Lựa chọn phương tiện di chuyển trong thành phố

Khi đặt chân tới thành phố Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy để đi lại trong thành phố, giá thuê xe từ 120.000đ – 150.000đ/ ngày. Nếu đi theo nhóm đông người thì taxi lại là lựa chọn tiết kiệm hơn, nhưng bạn sẽ phải lên lịch trình các điểm tham quan để có thể thăm thú toàn bộ các cảnh đẹp tại Nha Trang. Xe buýt cũng có thể chọn lựa như giải pháp an toàn và tiết kiệm lại không quá đông người khi du lịch một mình.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-6.jpg (105 KB)

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-7.jpg (194 KB)

Tham quan đảo như thế nào?

Nha Trang có tổng số 19 đảo, nhưng chỉ có 14 đảo lớn nhỏ đang được khai thác du lịch và có nhiều thông tin nhất. Do các đảo đều khá tách biệt với đất liền nên bạn chỉ có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức đó là: thuê tàu gỗ hoặc ca nô ra đảo và mua tour của công ty du lịch. 

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-8.jpg (69 KB)

Đảo Hòn Mun

Gọi là đảo Hòn Mun vì ở phía đông nam của đảo có những mỏm đá nhô cao màu đen tuyền như gỗ mun. Ngoài điểm đặc biệt này, đảo Hòn Mun còn là nơi có rạn san hô phong phú và đa dạng nhất ở Việt Nam với 340 loài trong tổng số hơn 800 loài được tìm thấy trên Thế Giới.

Đảo Hòn Một

Đảo Hòn Một là một trong những đảo có diện tích nhỏ nhất trọng Vịnh Nha Trang, chỉ chưa đầy 1km2 với khoảng hơn 200 người sinh sống trên đảo.

Đảo Hòn Tằm

Nếu thích du lịch Nha Trang 3 trong 1, tức là vừa tắm biển, vừa leo núi, vừa nghỉ dưỡng thì bạn nên chọn điểm đến là đảo Hòn Tằm.

Đảo Hòn Miễu

Cái tên đảo Hòn Miễu bắt nguồn từ một ngôi làng nằm trên đảo. “Miễu” là lối nói lái của từ “miếu”, do trên đảo có đình làng Trí Nguyên nằm ở phía nam (người dân ở Nha Trang còn gọi đảo này với tên là đảo Trí Nguyên).

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-9.jpg (555 KB)
Lối vào thủy cung Trí Nguyên trên đảo Hòn Miễu, Nha Trang

Đảo Hòn Tre

Đảo Hòn Tre là một trong những đảo có diện tích lớn hàng đầu, và cũng là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí, resort & spa nhất tại Nha Trang. Ngoài Vinpearl Land còn có khu du lịch Con Sẻ Tre, công viên văn hóa Hòn Tre, khu du lịch sinh thái bãi Sỏi, khu biệt thự và sân gôn Vinpearl khu resort cao cấp Bãi Rạn.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-10.jpg (1.13 MB)

Toàn cảnh đảo Hòn Tre Nha Trang

Hiện tại trên đảo còn có tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Thế Giới nối liền với cảng Cầu Đá của Nha Trang, giúp quý khách thuận tiện hơn khi di chuyển giữa các điểm du lịch ở Nha Trang.

Đảo Yến

Gọi là đảo Yến vì trên đảo có rất nhiều Yến, nhưng đảo này lại thuộc sự quản lý của công ty Yến Sào Khánh Hòa nên các bạn phải mua vé mới có thể lên được đảo, và chỉ được tham quan đảo trong ngày chứ không được ở qua đêm.

cam-nang-di-chuyen-du-lich-nha-trang-11.jpg (42 KB)

Đảo Bãi Bàng

Đảo Bãi Bàng là một hòn đảo lớn nhưng còn khá hoang sơ, hầu như chưa được khai thác du lịch và chưa được nhiều người biết đến.

Hòn Đỏ

Đảo Hòn Đỏ với khung cảnh độc đáo, lạ mắt rất đáng để bạn đến khám phá