Xem thêm:

 

Di chuyển qua đảo

Ở đây có hai lựa chọn, đi ca-nô ra đảo với giá 100.000 VND / người, hoặc đi tàu 30.000 VND / người. Nếu sợ say sóng, bạn có thể lựa chọn ca-nô với 15 phút di chuyển trên biển, nhưng nếu có khả năng, hãy thử cảm giác lênh đênh một tiếng trên tàu để chậm rãi ngắm nhìn toàn bộ cảng Cam Ranh

Bình Ba đón mình bằng cái nắng gay gắt, dữ dội đầu hè, cái thứ đặc sản của miền chài lưới. Giữa trưa, nắng đến khó chịu, mình đã quyết định di chuyển ngay đến nhà nghỉ, ăn tạm bữa trưa đã chuẩn bị sẵn từ đất liền rồi nghỉ ngơi.

dao-binh-ba-cam-ranh-1.jpg (78 KB)

Vi vu trên đảo

dao-binh-ba-cam-ranh-2.jpg (133 KB)

Bình Ba không quá lớn, chỉ khoảng 3 km cho con đường dọc đảo, chẳng tốn nhiều thời gian để đi một vòng quanh đảo, thế nhưng những thứ mở dần ra trước mắt mỗi khi vượt qua một con dốc mới làm mình sững sờ. Bình Ba chính là hơi thở của thiên nhiên, nơi có cả đất, trời và biển hội tụ.

Biển Bình Ba mê hoặc lòng người bằng cái màu xanh nhiệm màu ấy. Khi thấy ánh nắng chiều vàng rực, lấp lánh trải đầy mặt biển, thậm chí còn nhìn thấy cả những rặng san hô gần bờ, chính bản thân mình mới ngỡ ngàng nhận ra sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Lòng hiếu khách của người dân miền biển đảo

dao-binh-ba-cam-ranh-3.jpg (127 KB)

Mọi người trên đảo đều có một sự gắn kết nào đó, mà điều dễ thấy nhất đó chính là sự thân thiện, hiếu khách, chân thành, cởi mở. Mình rất bất ngờ về sự nhiệt tình của chú chủ nhà nghỉ. Thậm chí chú lên cả tour tham quan đảo bằng xe máy cho mình, đánh dấu từng điểm đáng chú ý và kiêm luôn cả thuyết minh về đảo.

Những món ăn ngon, hấp dẫn du khách ở Bình Ba

dao-binh-ba-cam-ranh-4.jpg (225 KB)

Đặc sản ở Bình Ba không có gì khác ngoài hải sản. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi sống, ngon, hấp dẫn. Và điều đặc biệt là bạn có thể được trực tiếp bắt, chọn lựa những chú hải sản tươi ngon nhất cho bữa ăn của mình.

Du lịch Bình Ba ăn gì ngon? Nhắc đến Bình Ba là nhớ đến những chú tôm hùm ngon tuyệt vời. Ở đây có rất nhiều cơ sở nuôi tôm hùm chính vì vậy mà đến đây bạn được thưởng thức tôm hùm thỏa sức với giá chỉ bằng giá gốc. Giá tôm hùm dao động vào khoảng từ 1tr4 – 1tr8/kg rẻ hơn rất nhiều so với thị trường.

dao-binh-ba-cam-ranh-5.jpg (289 KB)

Ngoài thưởng thức món tôm hùm đặc sản của Bình Ba thì ở đây còn rất nhiều loại hải sản khác nữa như mực, cua huỳnh đế, cá bóp, cá cơm khô, hải sâm, bào ngư, sò,…

  • Cua huỳnh đế giá 350k/kg
  • Mực ống: 300k/kg
  • Cá cơm: 200k/kg

Bạn có thể yêu cầu họ chế biến ngay tại chỗ hoặc mượn đồ nướng của họ mang ra bãi Nồm để từ tổ chức cho mình một bữa tiệc hải sản trên bờ biển hấp dẫn.

Ngoài ra ở đây còn bán rất nhiều các món ăn vặt hấp dẫn ở Bình Ba như: bánh canh, bún chả cá, bún thịt nướng, hủ tiếu, bánh bèo nhân xoài, bánh tráng nướng mắm ruốc,… cho bạn tha hồ lựa chọn.

Du lịch Bình Ba nên nghỉ ở đâu giá rẻ, tiện nghi, thoáng mát?

dao-binh-ba-cam-ranh-6.jpg (189 KB)

Đảo Bình Ba chỉ mới được mọi người tìm đến vào thời gian gần đây chính vì vậy mà hệ thống nhà nghỉ, khách sạn cũng chưa được phát triển, giá cả cũng tương đối mềm, không có hiện tượng chặt chém như những điểm du lịch nổi tiếng khác

Ở Bình Ba chủ yếu là nhà nghỉ bình dân giá từ 70 – 100k/phòng. Một số nhà nghỉ giá rẻ, tiện nghi, rộng rãi, view đẹp ở Bình Ba:

  • Nhà nghỉ Thủy Ngân: Giá phòng 400k/phòng. Nằm trên sườn núi, rộng rãi, thoáng mát. Địa chỉ liên hệ: 0935337978
  • Nhà nghỉ chị Dung : Giá phòng 70k/đêm, liên hệ : 0972332202
  • Nhà nghỉ chị Tuyền : Liên hệ:  0914.493.793. Phòng có thể chưa được hơn 40 người và cho bạn mượn đồ nấu ăn nếu như cần.
  • Nhà nghỉ Ngọc Tú : liên hệ  0942016958 . Nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi, rộng rải, gần bãi tắm đẹp, phòng chứa được khoảng 20 người.

Một Số lưu ý khi đến Bình Ba

dao-binh-ba-cam-ranh-7.jpg (43 KB)

  • Vì là đảo quân sự nên khách nước ngoài không được lên đảo. Bắt buộc phải mang CMND theo nhé.
  • Hãy tránh đi vào những ngày cuối tuần, hoặc lễ tết, vì đảo khá bé nên những ngày đó sẽ cực kỳ đông.
  • Hiện tại cơ sở vật chất trên đảo đã khá phát triển, thế nhưng bạn vẫn nên đặt phòng trước khi tới để tránh hết phòng và mất thời gian tìm kiếm.
  • Xe máy mình thuê tại nhà nghỉ luôn, dù đảo nhỏ nhưng vẫn có công an, thế nên hãy luôn đội nón bảo hiểm .
  • Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất theo mình là bãi cỏ may phía trên núi lớn, qua bãi con rùa, lên phía khu quân sự.
  • Buổi tối trên đảo khá buồn, các bạn có thể vô chợ để “ăn hàng”, sau đó đi lên tượng Quan Âm (gần cảng) để ngắm đảo về đêm.
  • Và hãy nhớ, đừng lấy gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân nhé.

Bình Ba thật tuyệt phải không nào, nếu đến Nha Trang thì hãy ghé Bình Ba để có được những trải nghiệm thú vị. Bạn cũng có thể tham khảo tour trong ngày Đảo Bình Ba của An Nam Tour đấy nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.